Dịch COVID-19: Argentina xử phạt hành vi đầu cơ và tăng giá hàng thiết yếu

08:24' - 06/04/2020
BNEWS Argentina cho phép các địa phương trừng phạt các hành vi đầu cơ, tăng giá với các mặt hàng thiết yếu trên cơ sở phù hợp với luật pháp.

Ngày 5/4, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez đã ký sắc lệnh cho phép chính quyền các địa phương được phép áp dụng luật bảo vệ cạnh tranh và thực hiện quyền kiểm soát đối với giá cả các mặt hàng nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ và đẩy giá hàng hóa trong giai đoạn dịch COVID-19 đang hoành hành hiện nay.

Thông báo về sắc lệnh trên, Tổng thống Fernandez cho biết cơ quan chức năng phát tại nhiều địa phương có tình trạng tăng giá các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là các cửa hàng nhỏ, với mức tăng trung bình lên tới 25% đến 30%, thậm chí cá biệt có những mặt hàng bị đẩy tăng lên tới 80%.

Chính vì vậy, chính quyền trung ương cho phép các địa phương trừng phạt các hành vi này trên cơ sở phù hợp với luật pháp.

Liên quan đến dịch COVID-19, Argentina ghi nhận thêm 103 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong 24 giờ qua, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh lên 1.554 người, trong đó có 45 ca tử vong.

Bộ trưởng Y tế Gines Gonzalez một lần nữa nhấn mạnh, biện pháp cách ly xã hội bắt buộc mà chính phủ ban hành đang hạn chế được sự bùng phát lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, đồng thời giúp cho cơ quan y tế khoanh vùng được các ca nhiễm bệnh và các đối tượng tiếp xúc liên quan để có hướng xử lý phù hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục