Dịch COVID-19: Bắc Kinh ngừng các sự kiện thể thao, đóng cửa phòng tập gym

21:57' - 17/06/2020
BNEWS Cục Thể dục thể thao thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) đã ra thông cáo khẩn ngày 17/6 yêu cầu ngừng các sự kiện thể thao cũng như đóng cửa một số phòng tập gym để ứng phó với dịch COVID-19.

 

Cục Thể dục thể thao thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) đã ra thông cáo khẩn ngày 17/6 yêu cầu ngừng các sự kiện thể thao cũng như đóng cửa một số phòng tập gym, do thành phố đã nâng mức độ ứng phó khẩn cấp với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 từ mức II lên mức III.

Theo thông cáo, mọi sự kiện thể thao sẽ đều phải ngừng. Các bể bơi và phòng tập gym ngầm đều phải đóng cửa. Các môn thể thao như bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá và các môn khác đều bị cấm.

Các cơ sở thể dục thể thao khác được yêu cầu làm theo các chỉ dẫn nghiêm ngặt liên quan. Cùng ngày, Trung Quốc đã đóng cửa trường học tại Bắc Kinh và hạn chế đi lại bằng hàng không từ thủ đô nhằm ngăn chặn dịch lây lan.

Các động thái trên được đưa ra sau khi Bắc Kinh ghi nhận thêm 31 ca nhiễm mới trong ngày 17/6, đưa tổng số ca nhiễm trong 6 ngày qua lên 137 ca, liên quan đến các ổ dịch mới tại chợ đầu mối thực phẩm Tân Phát Địa lớn nhất châu Á và khu chợ bán buôn thứ hai ở quận Hải Điến.

 

Tình hình diễn biến dịch làm dấy lên lo ngại rằng thành phố này sẽ bước vào giai đoạn phong tỏa lần nữa.

Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế và Dân số Nepal ngày 17/6 cho biết nước này lần đầu tiên ghi nhận hơn 500 ca nhiễm mới trong một ngày, nâng tổng số ca nhiễm lên 7.177 ca. Số ca tử vong hiện là 20 ca, sau khi ghi nhận 1 ca tử vong mới.

Sau khi Nội các Nepal quyết định nới lỏng lệnh phong tỏa từ ngày 10/6, cho phép nối lại một số hoạt động kinh tế, số ca nhiễm đã tăng mạnh trở lại. Ngày 17/6 ghi nhận 586 ca nhiễm mới. Tính từ ngày nới lỏng phong tỏa đã có 2.813 ca nhiễm mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục