Dịch COVID-19: Bộ Y tế đề nghị cung cấp số lượng và giá bán vật tư y tế

06:30' - 29/03/2020
BNEWS Bộ Y tế đã ký công văn số 1654/BYT-KH-TC gửi các đơn vị sản xuất, cung ứng khẩu trang y tế đề nghị cung cấp số lượng và giá bán vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Bộ Y tế.

Thông tin từ Bộ Y tế ngày 28/3 cho biết: Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã ký công văn số 1654/BYT-KH-TC gửi các đơn vị sản xuất, cung ứng khẩu trang y tế, khẩu trang N95 (hoặc tương đương), bộ trang phục chống dịch, bộ trang phục Tyvek (hoặc tương đương), đề nghị cung cấp số lượng và giá bán vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho Bộ Y tế.
Văn bản nêu rõ: Bộ Y tế đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm xã hội của các đơn vị cung ứng vật tư y tế trong thời gian vừa qua. Các đơn vị này đã vượt qua khó khăn để bảo đảm nguồn cung vật tư y tế cho ngành và nhu cầu của người dân trong phòng, chống dịch  COVID-19.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công Thương quyết định việc mua sắm khẩu trang y tế, bảo đảm cung cấp đủ cho các cơ sở y tế; đồng thời, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế chỉ cung ứng sản phảm cho Bộ Y tế và cơ sở y tế.
Để bảo đảm khẩu trang cung ứng cho các cơ sở y tế, đáp ứng kịp thời cho công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị nói trên bán cho Bộ Y tế tối thiểu 70% số lượng khẩu trang y tế sản xuất được và một số loại vật tư y tế khác mà công ty sản xuất (nếu có) như khẩu trang N95 (hoặc tương đương), bộ trang phục chống dịch 7 món, bộ Tyvek (hoặc tương đương), sinh phẩm chẩn đoán (test kit) theo bản chào giá (kèm thuyết minh cơ cấu giá); số lượng các mặt hàng bán cho Bộ Y tế từ tháng 3 đến tháng 5/2020 (các công ty cung ứng vật tư y tế cũng được yêu cầu chỉ bán số sản phẩm còn lại cho các cơ sở y tế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo 122/TB-VPCP).
Bộ Y tế cũng đề nghị các công ty cung ứng vật tư y tế phát huy vai trò, trách nhiệm để tăng cường sản xuất, cam kết cung cấp và gửi bản chào giá về Bộ Y tế trước 9h ngày 31/3/2020 để chung tay cùng ngành y tế và nhân dân cả nước trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19./.

Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục