Dịch COVID-19: Brazil đóng cửa biên giới trên bộ

09:42' - 20/03/2020
BNEWS Brazil ngày 19/3 đã tuyên bố đóng cửa biên giới trên bộ với hầu hết các quốc gia láng giềng để ngăn chặn tình trạng lây lan của dịch COVID-19. Lệnh hạn chế này sẽ kéo dài 15 ngày.

 

Tuyên bố của Chánh văn phòng tổng thống Brazil cho biết, Brasilia sẽ đình chỉ hoạt động nhập cảnh thông qua đường bộ đối với tất cả các quốc gia láng giềng, ngoại trừ Uruguay ở phía Nam.

Lệnh hạn chế sẽ không áp dụng đối với những người nước ngoài thường trú tại Brazil, các nhà ngoại giao và quan chức các tổ chức quốc tế cũng như các xe tải chở hàng hóa.

Trước đó, Brazil hôm 17/3 đã đóng cửa biên giới với Venezuela.

Theo thông tin mới nhất, Chủ tịch Thượng viện Brazil Davi Alcolumbre, Bộ trưởng Khai thác mỏ và Năng lượng Bento Albuquerque, Bộ trưởng An ninh Quốc gia Augusto Heleno đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, cho tới nay, đã có 17 thành viên trong nội các từng tháp tùng Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong chuyến thăm Mỹ gặp Tổng thống Donald Trump vào đầu tháng này đã mắc COVID-19. Tổng thống Bolsonaro và người đồng cấp Trump đều âm tính với virus./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục