Dịch COVID-19: Các hãng hàng không Nhật Bản ngừng việc đặt vé từ nước ngoài

21:25' - 10/03/2021
BNEWS Các hãng hàng không lớn của Nhật Bản gần đây vừa ngừng việc đặt vé cho các chuyến bay đến Nhật Bản từ những nước ghi nhận sự bùng phát các ca nhiễm biến thể của virus SARS-CoV-2.

Động thái trên diễn ra sau yêu cầu của chính phủ hạn chế lượng hành khách đến nước này.

Trong một thông báo đưa ra ngày 10/3, nhà chức trách Nhật Bản cho biết hãng hàng không All Nippon Airways đã ngừng việc đặt vé toàn bộ các chuyến bay quốc tế đến Nhật Bản cho đến ngày 21/3 và có thể gia hạn biện pháp này nếu tình trạng lây lan các biến thể mới vẫn tiếp diễn.

Trong khi đó, hãng hàng không Japan Airlines đã ngừng đặt vé các chuyến bay đến từ Anh, Pháp và Đức. Biện pháp này sẽ vẫn được duy trì cho đến khi tình hình dịch bệnh tại những nước này có sự cải thiện.

Các hãng hàng không Nhật Bản đã áp dụng biện pháp trên trong bối cảnh chính phủ nước này siết chặt việc kiểm soát biên giới, theo đó những người đến từ 13 quốc gia trong đó có Áo và Italy phải thực hiện các biện pháp kiểm dịch bổ sung.

Trước đó, đầu tháng này, Chính phủ Nhật Bản đã gia hạn tình trạng khẩn cấp tại khu vực Tokyo thêm 2 tuần, đến ngày 21/3./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục