Dịch COVID-19: Điện lực miền Bắc đảm bảo kinh doanh, dịch vụ khách hàng
Theo đó, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị khi tổ chức triển khai các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng phải tuyệt đối tuân thủ đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh của địa phương và chỉ đạo của Tổng công ty.
Đồng thời, các công ty điện lực tại 27 tỉnh, thành thuộc địa bàn EVNNPC quản lý khẩn trương đẩy mạnh việc phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình trên địa bàn, niêm yết trên Website của đơn vị, trên mạng xã hội để truyền thông, hướng dẫn và vận động khách hàng thực hiện các yêu cầu về dịch vụ điện qua các kênh gián tiếp.
Tại các điểm giao dịch trực tiếp với khách hàng, các đơn vị bố trí các tấm chắn để ngăn cách cán bộ công nhân viên với khách hàng, phải đeo khẩu trang và giữ đúng khoảng cách, sắp xếp ghế chờ cách nhau từ 1-2 m, bố trí nước sát khuẩn và tuân thủ đúng biện pháp an toàn để phòng, chống nhiễm dịch bệnh.
Khi khách hàng có yêu cầu về dịch vụ điện nằm trong khu vực phải giãn cách, cách ly phải đến hiện trường thì các đơn vị ghi nhận và hẹn khách hàng sau thời gian cách ly, giãn cách sẽ xử lý. Trường hợp yêu cầu phải xử lý ngay như: Sự cố điện, hư hỏng thiết bị đo đếm,…, các đơn vị phải tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và liên hệ với khách hàng để thực hiện việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử.
Về việc thu tiền điện đối với các khu vực giãn cách, cách ly, công điện yêu cầu các đơn vị liên hệ, phối hợp với các tổ chức thu hộ tiền điện để xây dựng các tài liệu, các ấn phẩm hướng dẫn thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; thống nhất và xây dưng các biện pháp phối hợp với các đối tác tổ chức thu tiền tại các điểm thu nhằm đảm bảo chỉ tiêu thu nộp và tuân thủ đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh của địa phương.
Ngoài ra, các đơn vị cần niêm yết công khai tài liệu, ấn phẩm hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên Website, tại các điểm giao dịch của điện lực, đối tác; thực hiện nhắn tin thông báo, hướng dẫn và vận động khách hàng cài đặt, đăng ký để thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt: trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, internetbanking, UNT/UNC, tự động thanh toán qua ví điện tử..để tránh lây nhiễm dịch bệnh.
Đối với các khu vực khách hàng không có điều kiện sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, các đơn vị tính toán để bố trí thêm quầy thu tiền, phân vùng để chia nhỏ khu vực và thực hiện giãn cách, kéo dài ngày thu để tránh tụ tập đông người.
Ngoài ra, EVNNPC yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc thông báo tiền điện phát sinh, đốc nợ tiền điện theo đúng quy định; bố trí bộ phận hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng sử dụng các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt; tăng cường theo dõi, kiểm soát và thực hiện các biện pháp thu hồi công nợ của khách hàng còn nợ đọng ngay sau khi các khu vực hết thời gian giãn cách, cách ly để đảm bảo chỉ tiêu thu nộp tiền điện./.
- Từ khóa :
- evnnpc
- tổng công ty điện lực miền bắc
- covid19
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPC đặt mục tiêu giảm tổn thất điện năng còn 4,55%
16:44' - 15/01/2021
Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, năm 2021, đơn vị sẽ phấn đấu giảm tổn thất điện năng xuống còn 4,55% (giảm 0,33% so với năm 2020).
-
Doanh nghiệp
EVNNPC tặng quà và học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Giang
08:56' - 31/12/2020
Tổng công ty đã đến thăm và trao tặng 20 bộ máy tính, 1.000 cuốn vở viết và 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Facebook trả 650 triệu USD để giải quyết tranh cãi về quyền riêng tư tại Mỹ
08:17'
Đây là bước ngoặt cho thấy "chiến thắng lớn của người tiêu dùng trong lĩnh vực gây tranh cãi nảy lửa là quyền riêng tư trên mạng kỹ thuật số".
-
Doanh nghiệp
M2 Việt Nam chung tay giải cứu nông sản Hải Dương
21:14' - 28/02/2021
Hàng chục tấn nông sản đã được Công ty CP Thời trang M2 Việt Nam thu mua của nông dân tại Hải Dương, về phát miễn phí tại 2 trung tâm thời trang M2 Việt Nam (163 Thái Hà và 147 Nguyễn Văn Cừ).
-
Doanh nghiệp
Anh sẽ chi thêm 5 tỷ bảng cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
20:52' - 28/02/2021
Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak dự kiến công bố khoản tài trợ bổ sung trị giá 5 tỷ bảng Anh (7 tỷ USD) để vực dậy những doanh nghiệp đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng quy chuẩn cho phương tiện chở hàng từ vùng dịch
18:55' - 28/02/2021
Bộ Giao thông Vận tải đang phối hợp với các bên liên quan hướng dẫn thống nhất và quy định rõ các biện pháp an toàn phòng dịch COVID-19 với các phương tiện chở hàng hóa lưu thông qua địa bàn có dịch.
-
Doanh nghiệp
Xiaomi xây dựng 3 cơ sở mới tại Ấn Độ
14:02' - 28/02/2021
Xiaomi cho biết đã hợp tác với hai công ty Ấn Độ là BYD và DBG để thiết lập các nhà máy sản xuất điện thoại di động.
-
Doanh nghiệp
Thép miền Nam nâng cấp hệ thống xử lý nước tại bãi phế liệu
08:22' - 28/02/2021
Công ty TNHH Thép miền Nam sẽ đầu tư mở rộng, nâng cấp hệ thống xử lý nước mưa chảy tràn qua bãi phế liệu và lắp đặt bổ sung hệ thống quan trắc nước thải tự động...
-
Doanh nghiệp
Đầu tư vào xe điện vượt năng lượng tái tạo trong 5 năm tới
07:00' - 28/02/2021
Theo dữ liệu của Bloomberg, các khoản đầu tư vào xe điện sẽ vượt các khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo trong 5 năm tới trên toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Đường sắt chạy lại đôi tàu khách Thống Nhất SE5/SE6 với giá vé giảm mạnh
19:19' - 27/02/2021
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) vừa cho biết, từ ngày 4/3/2021, Haraco tiếp tục tổ chức chạy hàng ngày đôi tàu SE5/SE6 giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.
-
Doanh nghiệp
Ngôi sao mới trong danh sách CEO Fortune 500
18:39' - 27/02/2021
Ban điều hành Quỹ quản lý tài sản khổng lồ của Mỹ TIAA đã bổ nhiệm bà Thasunda Brown Duckett làm Giám đốc điều hành của quỹ này.