Dịch COVID-19: Doanh nghiệp chung tay đẩy lùi “giặc dịch”
Theo các chuyên gia kinh tế, dịch bệnh đã khiến cho các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ lẻ đều lao đao do doanh thu sụt giảm, hoạt động sản xuất bị thu hẹp và đứt gãy do thiếu nguyên liêu đầu vào và không có thị trường cho đầu ra của sản phẩm…
Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, theo chỉ đạo của Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp đã chủ động tìm các giải pháp tự tháo gỡ khó khăn như tái cơ cấu bộ máy, tìm kiếm thị trường và nguồn cung ứng nguyên vật liệu mới, hạn chế việc lệ thuộc vào một thị trường, chú trọng thị trường nội địa…Cùng với sự quyết liệt của Chính phủ trong việc đưa ra các hành động thiết thực gỡ khó cho cộng đồng doanh nghiệp như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19…, nhiều doanh nghiệp đã “gạt” mọi khó khăn để tham gia hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ Quốc với mong muốn cùng chung tay chiến thắng đại dịch.
Ngay tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra ngày 17/3, Mặt trận Tổ Quốc đã tiếp nhận ủng hộ của 17 đơn vị là đại diện các tổ chức, các doanh nghiệp và 15 ngân hàng đăng ký ủng hộ phòng chống dịch COVID-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ công tác phòng, chống
dịch COVID 19. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN
Cụ thể, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ủng hộ 10 tỉ đồng mua vật tư thiết bị sinh phẩm y tế phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện nhanh virus Corona chủng mới, Tập đoàn TH trao tặng 1 triệu ly sữa, Tập đoàn Vingroup 5 tỷ đồng, Ngân hàng Techcombank, Ngân hàng VPBank, Ngân hàng HDBank mỗi ngân hàng ủng hộ 10 tỷ đồng…. Tổng cộng, số tiền ủng hộ là hơn 235 tỷ đồng.
Từ đó đến nay, có thêm nhiều doanh nghiệp cùng chung tay ủng hộ. Tập đoàn Bảo Việt ủng hộ 3 tỷ đồng, Công ty FrieslandCampina Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng tiền mặt và 160.000 hộp sữa tương đương với 1 tỷ đồng, Công ty Honda Việt Nam đã ủng hộ 10 tỷ đồng…Đặc biệt, ngày 24/3, Coca-Cola Việt Nam cho biết sẽ cùng với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng phòng, chống dịch tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng cùng các khu vực cách ly tập trung và người dân các tỉnh: Hải Dương, Quảng Ninh, Ninh Thuận, Bình Thuận 200.000 khẩu trang, 104.000 cục xà phòng, 18.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn, 1.300 can nhựa 5 lít dung dịch rửa tay khô và các sản phẩm nước uống của Công ty Coca-Cola. Tổng giá trị quyên góp ở giai đoạn đầu này là 7,2 tỷ đồng.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lan rộng, Coca-Cola cũng tạm dừng các hoạt động quảng cáo của công ty tại Việt Nam trong ít nhất là một tháng tới để tập trung nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Trước khi tạm dừng các hoạt động quảng cáo, Coca-Cola Việt Nam đã chủ động áp dụng nhiều phương pháp phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên như thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí; xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt…Là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng trong các hoạt động đóng góp xã hội, ở các lĩnh vực giáo dục, môi trường, an toàn giao thông, phòng chống thiên tai… và nay là đóng góp để phòng chống dịch bệnh COVID-19./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Khôi phục kinh tế trong dịch COVID-19 - Bài cuối: Thay đổi để hồi sinh
15:15' - 21/03/2020
Không chỉ chờ đợi các chính sách hỗ trợ của nhà nước, mỗi doanh nghiệp tại Đà Nẵng đang thực hiện phương án, chiến lược riêng để tồn tại trong giai đoạn khó khăn.
-
Kinh tế Việt Nam
Khôi phục kinh tế trong dịch COVID-19 - Bài 2: Gấp rút tìm giải pháp
15:14' - 21/03/2020
Chuyên gia kinh tế cho rằng, các chính sách hỗ trợ là một động thái tích cực của Chính phủ, nhưng nếu dịch bệnh diễn biến khó lường và cần hỗ trợ lâu dài thì ngân sách Nhà nước sẽ bị thâm hụt.
-
Kinh tế Việt Nam
Dịch COVID-19: Cùng doanh nghiệp vượt khó
17:50' - 06/03/2020
Theo các chuyên gia kinh tế, nỗi lo về nguyên liệu và thị trường đang là hai lực cản lớn nhất đối với doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Trung Quốc vận hành dự án tích hợp sản xuất hydro, ammonia và methanol xanh lớn nhất thế giới
07:30'
Trung Quốc vừa vận hành dự án tích hợp hydro, ammonia và methanol xanh lớn nhất thế giới, góp phần thúc đẩy nhiên liệu sạch và giải bài toán lưu trữ, vận chuyển năng lượng tái tạo.
-
Chuyển động DN
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới
19:52' - 19/12/2025
Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, định hướng phát triển dựa trên ba trụ cột: Xanh, Số và Kết nối sâu.
-
Chuyển động DN
Facebook đổi luật chơi, các nhà xuất bản tin tức lo ngại
17:49' - 19/12/2025
Mạng xã hội Facebook bắt đầu thử nghiệm việc tính phí người dùng khi đăng tải các đường dẫn (link) lên nền tảng này.
-
Chuyển động DN
VICEM Tam Điệp tận dụng nhiệt khí thải để phát điện giúp giảm 26.000 tấn CO2/năm
16:40' - 19/12/2025
VICEM Tam Điệp khánh thành Dự án Tận dụng nhiệt khí thải để phát điện Nhà máy Xi măng Tam Điệp đáp ứng khoảng 30% nhu cầu điện năng của toàn nhà máy, làm lợi khoảng 60 tỷ đồng mỗi năm.
-
Chuyển động DN
VICEM Hà Tiên đầu tư 315 tỷ đồng cho dự án phát điện từ nhiệt khí thải
15:56' - 19/12/2025
VICEM Hà Tiên khởi công Dự án Tận dụng nhiệt khí thải để phát điện Nhà máy Xi măng Bình Phước theo mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất xi măng với tổng mức đầu tư khoảng 315 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát sẵn sàng cung cấp sản phẩm cho các dự án trọng điểm
13:13' - 19/12/2025
Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất.
-
Chuyển động DN
Sun Group khởi công loạt dự án trọng điểm, tổng mức đầu tư gần 150.000 tỷ đồng
13:05' - 19/12/2025
Tập đoàn Sun Group đồng loạt khởi công 5 công trình quy mô lớn khắp ba miền, với tổng mức đầu tư lên tới 148.653 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Vingroup đồng loạt khởi động, khai trương 11 công trình trọng điểm trên toàn quốc
10:39' - 19/12/2025
Ngày 19/12, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình trên toàn quốc.
-
Chuyển động DN
Niêm yết MCH trên HoSE là bước đi chiến lược giúp Masan lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới
08:53' - 19/12/2025
Suốt gần 30 năm, MCH đã hình thành một hệ sinh thái tiêu dùng rộng lớn, trong đó các thương hiệu như Nam Ngư, Chinsu, Omachi, Kokomi, Wake-Up 247…

Coca-Cola Việt Nam quyên góp 7,2 tỷ đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.