Dịch COVID-19: Doanh nghiệp chung tay đẩy lùi “giặc dịch”

18:11' - 24/03/2020
BNEWS Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong cả nước.

Theo các chuyên gia kinh tế, dịch bệnh đã khiến cho các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ lẻ đều lao đao do doanh thu sụt giảm, hoạt động sản xuất bị thu hẹp và đứt gãy do thiếu nguyên liêu đầu vào và không có thị trường cho đầu ra của sản phẩm…

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, theo chỉ đạo của Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp đã chủ động tìm các giải pháp tự tháo gỡ khó khăn như tái cơ cấu bộ máy, tìm kiếm thị trường và nguồn cung ứng nguyên vật liệu mới, hạn chế việc lệ thuộc vào một thị trường, chú trọng thị trường nội địa… 

Cùng với sự quyết liệt của Chính phủ trong việc đưa ra các hành động thiết thực gỡ khó cho cộng đồng doanh nghiệp như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19…, nhiều doanh nghiệp đã “gạt” mọi khó khăn để tham gia hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ Quốc với mong muốn cùng chung tay chiến thắng đại dịch.

Ngay tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra ngày 17/3, Mặt trận Tổ Quốc đã tiếp nhận ủng hộ của 17 đơn vị là đại diện các tổ chức, các doanh nghiệp và 15 ngân hàng đăng ký ủng hộ phòng chống dịch COVID-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ công tác phòng, chống

dịch COVID 19. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN 

Cụ thể, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ủng hộ 10 tỉ đồng mua vật tư thiết bị sinh phẩm y tế phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện nhanh virus Corona chủng mới, Tập đoàn TH trao tặng 1 triệu ly sữa, Tập đoàn Vingroup 5 tỷ đồng, Ngân hàng Techcombank, Ngân hàng VPBank, Ngân hàng HDBank mỗi ngân hàng ủng hộ 10 tỷ đồng…. Tổng cộng, số tiền ủng hộ là hơn 235 tỷ đồng.

Từ đó đến nay, có thêm nhiều doanh nghiệp cùng chung tay ủng hộ. Tập đoàn Bảo Việt ủng hộ 3 tỷ đồng, Công ty FrieslandCampina Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng tiền mặt và 160.000 hộp sữa tương đương với 1 tỷ đồng, Công ty Honda Việt Nam đã ủng hộ 10 tỷ đồng…

Đặc biệt, ngày 24/3, Coca-Cola Việt Nam cho biết sẽ cùng với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng phòng, chống dịch tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng cùng các khu vực cách ly tập trung và người dân các tỉnh: Hải Dương, Quảng Ninh, Ninh Thuận, Bình Thuận 200.000 khẩu trang, 104.000 cục xà phòng, 18.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn, 1.300 can nhựa 5 lít dung dịch rửa tay khô và các sản phẩm nước uống của Công ty Coca-Cola. Tổng giá trị quyên góp ở giai đoạn đầu này là 7,2 tỷ đồng.

 

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lan rộng, Coca-Cola cũng tạm dừng các hoạt động quảng cáo của công ty tại Việt Nam trong ít nhất là một tháng tới để tập trung nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước khi tạm dừng các hoạt động quảng cáo, Coca-Cola Việt Nam đã chủ động áp dụng nhiều phương pháp phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên như thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí; xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt…

Là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng trong các hoạt động đóng góp xã hội, ở các lĩnh vực giáo dục, môi trường, an toàn giao thông, phòng chống thiên tai… và nay là đóng góp để phòng chống dịch bệnh COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục