Dịch COVID-19: Grab Việt Nam chi 70 tỷ đồng hỗ trợ đối tác
Theo đó, Grab Việt Nam sẽ đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống COVID-19 và sẽ chuyển số tiền này cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.
Phần ngân sách còn lại, Grab hỗ trợ cho các đối tác tài xế hoạt động thường xuyên trên nền tảng Grab, có hiệu suất hoạt động hiệu quả sẽ được tặng gói bảo hiểm COVID-19 trị giá 100 triệu đồng/trường hợp.
Trong trường hợp dương tính với COVID-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm), đối tác tài xế còn được gói bảo hiểm này hỗ trợ 10 triệu đồng tiền mặt. Trong trường hợp bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đối tác tài xế sẽ được Grab hỗ trợ 100.000 đồng/ngày (tối đa 14 ngày).
Bên cạnh đó, Grab cũng sẽ hỗ trợ chi phí cho các đối tác là nhà hàng thuộc một số chuỗi thức ăn nhanh (QSR) và khoảng 500 đối tác nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh thực hiện quảng cáo, khuyến mãi, tăng nhận diện truyền thông để thu hút thêm khách hàng, từ đó có thể tăng doanh thu.
Riêng với các đối tác SMB đủ điều kiện, Grab cũng sẽ hỗ trợ một phần chi phí thuê mặt bằng, giúp đối tác duy trì hoạt động, phục vụ người dùng trong mùa dịch.
Ngoài ra, Grab Việt Nam cũng dành một phần ngân sách để hỗ trợ việc đi lại và suất ăn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh.
Để góp phần đáp ứng nhu cầu ăn uống và thực phẩm của người dân trong mùa dịch, Grab sẽ áp dụng chương trình miễn phí giao hàng cho mọi đơn hàng trên GrabFood, toàn bộ chi phí đến từ ngân sách của Grab, không ảnh hưởng đến thu nhập của đối tác tài xế.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam cho biết, với phần ngân sách hỗ trợ này, Grab mong muốn chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch COVID-19, góp phần kích thích kinh tế, đảm bảo sinh kế cho các đối tác và tạo điều kiện tốt nhất để các đối tác yên tâm hoạt động trên nền tảng Grab./.
Xem thêm:
>>Grab Việt Nam thêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cho tài xế
>>Dịch COVID-19: Grab thử nghiệm GrabMart tại Tp. Hồ Chí Minh
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Dịch COVID-19: Grab Việt Nam triển khai giao hàng gián tiếp
15:30' - 19/03/2020
Ngày 19/3, Grab Việt Nam triển khai giao hàng gián tiếp (Contactless Delivery) - phương thức giao hàng mới dành cho dịch vụ GrabFood, giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa đối tác tài xế với khách hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Các nhà sản xuất pin Hàn Quốc sẽ dẫn đầu thị trường xe điện toàn cầu
08:03'
Tổng thống Hàn Quốc bày tỏ hy vọng rằng các nhà sản xuất pin xe điện của nước này sẽ phát triển nhanh chóng để dẫn đầu sự phát triển của thị trường xe thân thiện với môi trường trên toàn cầu.
-
Ô tô xe máy
Mazda CX-3 và Mazda CX-30 sắp bán tại Việt Nam có gì đáng chờ đợi?
21:09' - 12/04/2021
Tại Việt Nam, Mazda CX-3 và CX-30 sẽ được trang bị nhiều tính năng cao cấp; hai mẫu xe này sẽ được phân phối chính thức vào cuối tháng.
-
Ô tô xe máy
Doanh số bán xe máy tại Việt Nam giảm nhẹ trong quý đầu năm 2021
18:02' - 12/04/2021
Chiều 12/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố doanh số bán xe của 5 đơn vị thành viên trong quý I/2021 đạt 701.454 xe các loại, giảm 4,05% so với cùng kỳ năm trước.
-
Ô tô xe máy
Tháng 3, VinFast bàn giao xe ô tô cho khách tăng gần 36%
17:22' - 12/04/2021
Ngày 12/4, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast cho biết, kết quả kinh doanh ô tô tháng 3/2021 đạt tổng cộng 2.330 xe, bao gồm 1.312 xe Fadil, 548 xe Lux A2.0 và 470 xe Lux SA2.0.
-
Ô tô xe máy
Ford Ranger bất ngờ vươn lên vị trí dẫn đầu toàn thị trường ô tô Việt Nam
17:07' - 12/04/2021
Trong Top những mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 3 có sự bứt phá của Ford Ranger khi đạt doanh số 2.171 xe, đẩy lùi vị trí dẫn đầu của VinFast Fadil ở tháng 2 xuống vị trí thứ 6.
-
Ô tô xe máy
Xe máy điện VinFast Feliz chinh phục giới trẻ Việt
14:54' - 12/04/2021
Mang thiết kế trẻ trung, kiểu dáng thanh lịch và sở hữu những tính năng hiện đại, VinFast Feliz là chiếc xe máy điện dễ dàng chinh phục những người trẻ năng động.
-
Ô tô xe máy
Hyundai Tucson có doanh số bán hàng tăng đến 222%
13:49' - 12/04/2021
Sáng 12/4, TC MOTOR công bố kết quả kinh doanh tháng 3/2021 với doanh số đạt 6.807 xe Hyundai các loại, tăng 125% so với tháng trước; nâng tổng doanh số bán lên 15.886 xe trong 3 tháng đầu năm 2021.
-
Ô tô xe máy
Hai hãng pin xe điện Hàn Quốc đạt được thỏa thuận về bí mật thương mại tại Mỹ
09:16' - 12/04/2021
Hai nhà sản xuất pin ô tô điện của Hàn Quốc - LG Energy Solution Ltd. và SK Innovation Co. - đã đạt được thỏa thuận dàn xếp tranh cãi về bí mật thương mại tại Mỹ.
-
Ô tô xe máy
Fitch Ratings nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Hyundai và Kia
10:33' - 11/04/2021
Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings đã nâng triển vọng xếp hạng của các hãng sản xuất ô tô Hyundai Motor Co. và Kia Corp. thuộc tập đoàn Hyundai Motor Group của Hàn Quốc từ tiêu cực lên ổn định.