Dịch COVID-19: Grab Việt Nam triển khai giao hàng gián tiếp
Phương thức này được triển khai đầu tiên tại Hà Nội và tiếp tục được mở rộng quy mô đến các tỉnh, thành phố khác có dịch vụ GrabFood từ ngày 20/3/2020. GrabFood là nền tảng giao nhận thức ăn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay triển khai sáng kiến Giao hàng gián tiếp.
Với Giao hàng gián tiếp, từ nay, khi sử dụng dịch vụ GrabFood, khách hàng có thêm tùy chọn điểm giao món là trước cửa nhà, tại quầy tiếp tân của toà nhà hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện cho việc nhận món và dễ dàng thông báo cho đối tác tài xế thông qua cuộc gọi miễn phí hoặc tin nhắn trên ứng dụng Grab (GrabChat).
Đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc GrabChat, và đứng chờ khách ở khoảng cách 2 - 3m. Trường hợp địa điểm của khách hàng không có vị trí thuận tiện cho việc nhận món, đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn trên túi GrabFood và lùi về sau khoảng 2 - 3m để đảm bảo an toàn theo yêu cầu của khách.
Grab khuyến khích khách hàng thanh toán đơn hàng trực tuyến thông qua ví Moca trên ứng dụng Grab hoặc qua thẻ tín dụng để hạn chế tối đa sự tiếp xúc với đối tác tài xế. Đối với thanh toán tiền mặt, khách hàng có thể gửi lại phong bì tiền tại điểm bàn giao món ăn. Tất cả đối tác tài xế được khuyến nghị cần phải thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng trước và sau khi giao nhận đơn hàng.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết: “Tại Grab, an toàn cho đối tác tài xế và khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Giao hàng gián tiếp là một biện pháp thiết thực và hiệu quả để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và các đối tác tài xế GrabFood trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp”.
Việt Nam là nước tiếp theo được Grab áp dụng giao hàng gián tiếp sau khi đã triển khai thành công tại Indonesia, Singapore, Philippines và Thái Lan. Song song với việc ra mắt Giao hàng gián tiếp, Grab và GrabFood cũng không ngừng khuyến cáo đối tác nhà hàng tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt là quy định về đeo khẩu trang, găng tay, khử trùng, khử khuẩn mùa dịch./.
Xem thêm:
>>Các ứng dụng gọi xe công nghệ thêm cơ hội mở rộng thị trường
>>Grab Việt Nam chung tay phòng chống dịch do virus Corona (COVID-19)
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Grab dành 1 triệu USD cho các startup giai đoạn đầu tại Việt Nam
19:10' - 27/02/2020
Chiều 27/2, Grab công bố ra mắt chương trình Grab Ventures Ignite - chương trình tăng tốc khởi nghiệp, kéo dài trong 6 tháng dành cho các startup trong giai đoạn đầu tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Các nhà đầu tư Nhật Bản rót khoản vốn 856 triệu USD vào Grab
20:08' - 25/02/2020
Khoản đầu tư của MUFG vào Grab là một “lá phiếu tín nhiệm” đối với chiến lược siêu ứng dụng và khả năng của Grab trong việc xây dựng hoạt động kinh doanh bền vững và dài hạn.
-
Doanh nghiệp
Grab được bình chọn là công ty công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất
08:51' - 15/02/2020
Grab vừa được ITviec.com, chuyên trang việc làm dành cho giới công nghệ, bình chọn là “Công ty công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020" (Best IT Companies 2020) công bố ngày 14/2.
-
Doanh nghiệp
Grab thử nghiệm “Chuyến xe hẹn giờ” cho dịch vụ GrabCar tại Hà Nội
15:12' - 04/02/2020
Ngày 4/2, Grab Việt Nam bắt đầu triển khai thử nghiệm “Chuyến xe hẹn giờ” (Advance Booking), áp dụng cho dịch vụ GrabCar với một số người dùng nhất định tại Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gần 9.000 tỷ đồng hỗ trợ hạ tầng cho Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
14:40'
Nguồn vốn của dự án sẽ được sử dụng để đầu tư cho hàng hóa và các công trình công cộng nhằm thu hút và thúc đẩy đầu tư của khu vực tư nhân vào chuỗi giá trị gạo các bon thấp.
-
Doanh nghiệp
YPF và Petronas khởi động siêu dự án sản xuất khí LNG 10 tỷ USD
08:10'
Ngày 18/3, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Argentina (YPF) tuyên bố khởi động gói thầu đầu tiên trong “siêu dự án” sản xuất và xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trị giá 10 tỷ USD mang tên gọi ARGLNG.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc điều tra Netflix, Wavve
15:59' - 18/03/2024
Netflix và Wavve bị cáo buộc gây khó khăn cho người dùng trong việc hủy sớm thuê bao và nhận hoàn tiền một phần hoặc không cung cấp cho người dùng đủ thông tin về cách thức hủy thuê bao.
-
Doanh nghiệp
TSMC cân nhắc mở rộng năng lực sản xuất tại Nhật Bản
15:58' - 18/03/2024
Nhà sản xuất chip Taiwan Semiconductor Manufacturing Co., Ltd (TSMC) của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đang xem xét nâng cao năng lực đóng gói chip tiên tiến tại Nhật Bản.
-
Doanh nghiệp
Nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Cần Thơ
15:04' - 18/03/2024
Ngày 18/3, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác lãnh đạo cấp cao các ngân hàng Nhật Bản do ông Uchibori Takeo, Giám đốc Điều hành Ngân hàng Gunma làm Trưởng đoàn.
-
Doanh nghiệp
TKV bảo toàn "sức khỏe" tài chính
14:42' - 18/03/2024
Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, tình hình sản xuất kinh doanh của TKV đã tăng trưởng và đạt kết quả cao, các hệ số tài chính của Tập đoàn duy trì trong phạm vi an toàn cho phép.
-
Doanh nghiệp
Các vấn đề của Boeing ảnh hưởng tới hoạt động hàng không
14:17' - 18/03/2024
United Airlines, Southwest Airlines và Ryanair Holdings Plc nằm trong số các hãng hàng không đang nỗ lực ứng phó với việc Boeing giảm số lượng giao hàng.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chính thức có tân Tổng Giám đốc
14:13' - 18/03/2024
Ngày 18/3, Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam-PVN) đã có quyết định bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn.
-
Doanh nghiệp
Uber đồng ý bồi thường gần 180 triệu USD cho tài xế taxi tại Australia
10:24' - 18/03/2024
Vụ kiện trên do công ty luật Maurice Blackburn, đại diện cho hơn 8.000 chủ sở hữu và tài xế taxi, đệ trình lên Tòa án Tối cao bang Victoria.