Dịch COVID-19: Grab Việt Nam triển khai giao hàng gián tiếp
Phương thức này được triển khai đầu tiên tại Hà Nội và tiếp tục được mở rộng quy mô đến các tỉnh, thành phố khác có dịch vụ GrabFood từ ngày 20/3/2020. GrabFood là nền tảng giao nhận thức ăn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay triển khai sáng kiến Giao hàng gián tiếp.
Với Giao hàng gián tiếp, từ nay, khi sử dụng dịch vụ GrabFood, khách hàng có thêm tùy chọn điểm giao món là trước cửa nhà, tại quầy tiếp tân của toà nhà hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện cho việc nhận món và dễ dàng thông báo cho đối tác tài xế thông qua cuộc gọi miễn phí hoặc tin nhắn trên ứng dụng Grab (GrabChat).
Đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc GrabChat, và đứng chờ khách ở khoảng cách 2 - 3m. Trường hợp địa điểm của khách hàng không có vị trí thuận tiện cho việc nhận món, đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn trên túi GrabFood và lùi về sau khoảng 2 - 3m để đảm bảo an toàn theo yêu cầu của khách.
Grab khuyến khích khách hàng thanh toán đơn hàng trực tuyến thông qua ví Moca trên ứng dụng Grab hoặc qua thẻ tín dụng để hạn chế tối đa sự tiếp xúc với đối tác tài xế. Đối với thanh toán tiền mặt, khách hàng có thể gửi lại phong bì tiền tại điểm bàn giao món ăn. Tất cả đối tác tài xế được khuyến nghị cần phải thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng trước và sau khi giao nhận đơn hàng.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết: “Tại Grab, an toàn cho đối tác tài xế và khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Giao hàng gián tiếp là một biện pháp thiết thực và hiệu quả để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và các đối tác tài xế GrabFood trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp”.
Việt Nam là nước tiếp theo được Grab áp dụng giao hàng gián tiếp sau khi đã triển khai thành công tại Indonesia, Singapore, Philippines và Thái Lan. Song song với việc ra mắt Giao hàng gián tiếp, Grab và GrabFood cũng không ngừng khuyến cáo đối tác nhà hàng tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt là quy định về đeo khẩu trang, găng tay, khử trùng, khử khuẩn mùa dịch./.
Xem thêm:
>>Các ứng dụng gọi xe công nghệ thêm cơ hội mở rộng thị trường
>>Grab Việt Nam chung tay phòng chống dịch do virus Corona (COVID-19)
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Grab dành 1 triệu USD cho các startup giai đoạn đầu tại Việt Nam
19:10' - 27/02/2020
Chiều 27/2, Grab công bố ra mắt chương trình Grab Ventures Ignite - chương trình tăng tốc khởi nghiệp, kéo dài trong 6 tháng dành cho các startup trong giai đoạn đầu tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Các nhà đầu tư Nhật Bản rót khoản vốn 856 triệu USD vào Grab
20:08' - 25/02/2020
Khoản đầu tư của MUFG vào Grab là một “lá phiếu tín nhiệm” đối với chiến lược siêu ứng dụng và khả năng của Grab trong việc xây dựng hoạt động kinh doanh bền vững và dài hạn.
-
Doanh nghiệp
Grab được bình chọn là công ty công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất
08:51' - 15/02/2020
Grab vừa được ITviec.com, chuyên trang việc làm dành cho giới công nghệ, bình chọn là “Công ty công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020" (Best IT Companies 2020) công bố ngày 14/2.
-
Doanh nghiệp
Grab thử nghiệm “Chuyến xe hẹn giờ” cho dịch vụ GrabCar tại Hà Nội
15:12' - 04/02/2020
Ngày 4/2, Grab Việt Nam bắt đầu triển khai thử nghiệm “Chuyến xe hẹn giờ” (Advance Booking), áp dụng cho dịch vụ GrabCar với một số người dùng nhất định tại Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Siết tiến độ dự án đường dây 500kV Hải Phòng – Thái Bình
18:45'
Dự án đường dây 500kV Hải Phòng – Thái Bình là công trình trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt trong việc đảm bảo truyền tải công suất, đáp ứng nhu cầu phụ tải cho khu vực miền Bắc.
-
Doanh nghiệp
"Cuộc đua xuống đáy" của ngành hàng không đã kết thúc
17:12'
Thế giới hào nhoáng của những năm 1960, với những chiếc xe đẩy phục vụ đồ ăn thức uống liên tục trên mỗi chuyến bay, chưa quay trở lại.
-
Doanh nghiệp
Kiến tạo nền tảng thương mại số hiện đại cho tiểu thương Việt Nam
17:12'
Ngày 27/10, hệ sinh thái số One Mount Group đã ra mắt thương hiệu OneShop, đánh dấu bước ngoặt chiến lược trong hành trình kiến tạo nền tảng thương mại số hiện đại dành cho tiểu thương Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Boeing đối mặt với thách thức mới
16:26'
Boeing đối mặt với thách thức mới khi công nhân tại ba nhà máy ở Trung Tây nước Mỹ từ chối đề nghị hợp đồng mới nhất của công ty, đồng thời vẫn tiếp tục cuộc đình công đã kéo dài gần ba tháng.
-
Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu đạt 85.000 tỷ đồng
11:40'
Ngày 27/10/2025, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán cho quý 3 năm 2025 và 9 tháng đầu năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Boeing bế tắc với hơn 3.000 công nhân đình công sang tuần thứ 13
11:10'
Hơn 3.000 công nhân quốc phòng của Boeing tại Missouri (Mỹ) tiếp tục đình công sang tuần thứ 13 sau khi bác đề xuất hợp đồng mới nhất, gây ảnh hưởng tới tiến độ bàn giao tiêm kích F-15EX.
-
Doanh nghiệp
Mỹ - Trung đạt thỏa thuận TikTok, chuẩn bị công bố ngày 30/10
09:32'
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent xác nhận Washington và Bắc Kinh thống nhất mọi chi tiết của thỏa thuận TikTok, dự kiến công bố khi Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình gặp nhau ngày 30/10.
-
Doanh nghiệp
SoftBank bơm thêm 22,5 tỷ USD vào OpenAI, hướng tới IPO lịch sử
08:54'
Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản vừa phê duyệt khoản giải ngân 22,5 tỷ USD, hoàn tất gói đầu tư 30 tỷ USD vào OpenAI, mở đường cho kế hoạch IPO và củng cố vị thế dẫn đầu trong cuộc đua AI toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines bổ sung tàu bay Airbus A320 vào khai thác dịp cuối năm
14:34' - 26/10/2025
Song song với việc bổ sung tàu bay, Vietravel Airlines triển khai tăng tần suất lên 6 chuyến/ngày đối với đường bay kết nối TP. Hồ Chí Minh (SGN) – Hà Nội (HAN)

GrabFood - Giao hàng gián tiếp - Thanh toán online
GrabFood - Giao hàng gián tiếp - Thanh toán tiền mặt