Dịch COVID-19: Hà Nội tiếp nhận ủng hộ hơn 101 tỉ đồng

20:23' - 21/04/2020
BNEWS Kể từ khi xuất hiện dịch COVID-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật trị giá hơn 101 tỉ đồng.

Ngày 21/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của 10 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhà hảo tâm với số tiền mặt gần 500 triệu đồng và nhiều hàng hóa hóa nhu yếu phẩm như gạo, nước uống, nước rửa tay sát khuẩn...

Như vậy đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật trị giá hơn 101 tỉ đồng.
Cảm ơn sự quan tâm, những tình cảm, sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với công tác phòng chống dịch của thành phố, Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết: Trước những khó khăn chung của thành phố, của từng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, sự ủng hộ, đóng góp đối với công tác phòng chống dịch càng có ý nghĩa và đáng quý.

Đây cũng là nguồn động viên trực tiếp, góp thêm sức mạnh cho lực lượng phòng chống dịch của thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống dịch.
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh: Những món quà bằng tiền mặt và hiện vật của các tổ chức, cá nhân là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Bà Nguyễn Lan Hương cũng lưu ý, tính đến ngày 21/4, là ngày thứ 5 Hà Nội cũng như cả nước không có thêm ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng, tuy nhiên theo xác định của các cơ quan chuyên môn, mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức, địa phương chưa thể lơ là, chủ quan.
Chiều cùng ngày, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã chuyển một số hàng hóa và tiền mặt ủng hộ tới lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng chống dịch; thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình khó khăn, bị tác động trực tiếp của dịch bệnh và nhân dân các khu vực cách ly phòng chống dịch trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã bàn giao cho Sở Y tế Hà Nội 5 bộ đặt nội khí quản và 80 bình xịt điện khử khuẩn.
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cũng đã tới thăm, động viên đội ngũ y, bác sĩ Trạm Y tế phường Long Biên (Long Biên, Hà Nội); trao 117 suất quà trị giá hơn 58 triệu đồng và 1.000 khẩu trang vải cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của quận Long Biên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục