Dịch COVID 19: Hai tỉnh bang của Canada đóng cửa gần như toàn bộ hoạt động kinh tế

10:14' - 24/03/2020
BNEWS Bang Ontario và Quebec của Canada ngày 23/3 đã đóng cửa các cơ sở cung cấp sản phẩm và dịch vụ không thiết yếu nhằm chặn đà lây lan của dịch COVID-19.

Chính quyền hai tỉnh bang Ontario và Quebec của Canada ngày 23/3 thông báo lệnh đóng cửa các cơ sở cung cấp sản phẩm và dịch vụ không thiết yếu nhằm chặn đà lây lan của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Như vậy, gần như toàn bộ các hoạt động kinh tế ở hai tỉnh bang này sẽ ngừng trệ.

Thủ hiến Ontario, ông Doug Ford cho biết lệnh cấm trên sẽ có hiệu lực từ 23h59 phút ngày 24/3 (giờ địa phương), kéo dài trong 14 ngày, và trong trường hợp cần thiết, có thể được gia hạn thời gian hiệu lực.

Tuy nhiên, hoạt động cung ứng thực phẩm, thuốc men và nhu yếu phẩm khác sẽ không bị gián đoạn. Chính quyền tỉnh Ontario ngày 24/3 sẽ công bố danh sách các doanh nghiệp được phép mở cửa.

Thủ hiến tỉnh bang Quebec, François Legault ngày 23/3 cũng công bố lệnh đóng cửa các cơ sở cung cấp sản phẩm/dịch vụ không thiết yếu trong ba tuần, từ đêm 24/3 tới ngày 13/4.

Ông Legault cho biết, chỉ có các cửa hàng bách hóa, dược phẩm, ngân hàng, các doanh nghiệp truyền thông và một số ít dịch vụ khác được phép hoạt động.

Ontario tuần trước đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa các quán bar, yêu cầu các nhà hàng chỉ bán thức ăn mang về, cấm tổ chức các hoạt động/sự kiện có từ 50 người tham dự trở lên, trong bối cảnh hệ thống y tế của tỉnh bị "đe dọa" nghiêm trọng trước tốc độ lây lan của dịch COVID-19.

Thủ hiến Ford nhận định khó có khả năng các trường học sẽ được mở lại vào ngày 6/4 và Bộ Giáo dục Ontario sẽ đưa ra thông báo cụ thể trong những ngày tới.

Cũng trong ngày 23/3, tỉnh British Columbia công bố gói cứu trợ trị giá 5 tỷ CAD (hơn 3,4 tỷ USD) dành cho các cá nhân và doanh nghiệp, trong bối cảnh đại dịch COVID đang tàn phá nền kinh tế tỉnh này.

Theo thông tin trên trang web chính thức của Chính phủ Canada, tính đến 11h ngày 23/3 (giờ địa phương), nước này ghi nhận 1.432 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 20 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục