Dịch COVID-19: Hàn Quốc ghi nhận thêm 53 ca nhiễm virus SARS-CoV-2

09:50' - 08/04/2020
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Hàn Quốc ngày 8/4 ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19 ngày thứ 3 liên tiếp ở mức trên dưới 50 người, tỷ lệ khỏi bệnh trên 65%.

Số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho thấy tính tới 10h sáng (giờ địa phương) ngày 8/4, với 53 ca mới được phát hiện, số ca mắc COVID-19 ở Hàn Quốc đã lên 10.384 người.

Số ca tử vong là 200 (tăng thêm 8 ca), trong đó hơn 50% là bệnh nhân trên 80 tuổi và có ít nhất một bệnh nền từ trước. Số bệnh nhân được điều trị khỏi hoàn toàn là 82 nâng tổng số lên 6.776 người, chiếm 65,2%.

Hiện vẫn còn hơn 30 trường hợp trong tình trạng nguy kịch. Tính đến ngày 7/4 Hàn Quốc đã ghi nhận có 802 ca nhiễm bệnh đến từ nước ngoài, trong đó Mỹ đứng đầu với 48,5%, khu vực châu Âu 38.2%, khu vực châu Á (không tính Trung Quốc đại lục) là 10,8%.

Báo cáo công bố ngày 7/4 cho biết khoảng 76% số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Hàn Quốc có liên quan đến các tín đồ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) và tất cả đều cho thấy họ không có triệu chứng nhiễm bệnh. Điều này làm gia tăng lo ngại rằng mọi người đều có thể vô tình lây lan virus mà không hề biết mình đã nhiễm bệnh.

 Bắt đầu từ ngày 1/4 tất cả hành khách nhập cảnh vào Hàn Quốc bắt buộc phải có thời gian cách ly 14 ngày.

Đối với những người không đến từ khu vực châu Âu và Mỹ được khuyến cáo tự cách ly tại nhà; những người do không có nơi ở cố định ở Hàn Quốc mà phải sử dụng cơ sở cách ly do nhà nước chỉ định sẽ phải chi trả mức phí khoảng 100.000 won/ngày (tương đương 82 USD).

Bên cạnh đó, tất cả hành khách nhập cảnh đều phải cài đặt phần mềm theo dõi trên điện thoại thông minh để cho phép cơ quan chức năng sở tại có thể kiểm soát và đảm bảo không có sự vi phạm quy định cách ly.

Người dùng cũng có thể thông báo cho cơ quan chức năng về tình trạng sức khỏe của mình qua phần mềm này.

Để góp phần nâng cao hiệu quả biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Chính phủ Hàn Quốc ngày 4/4 đã quyết định kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội tới hết ngày 19/4 tới.

Theo đó mọi người dân vẫn được khuyến cáo nên ở nhà nếu không có việc cấp bách, luôn đeo khẩu trang và rửa tay, đồng thời giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét ở nơi đông người.

Các hoạt động văn hóa, xã hội, thể thao đông người vẫn tiếp tục bị cấm. Ngoài ra chính quyền địa phương các cấp cũng được yêu cầu tăng cường công tác theo dõi, giám sát đối với các trường hợp thuộc diện cách ly tại nơi cư trú sau khi xảy ra một số trường hợp cố tình vi phạm.

Người nước ngoài nếu vi phạm sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị trục xuất hoặc phạt tù nếu để xảy ra lây nhiễm sang nhiều người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục