Dịch COVID-19: Hơn 42 nghìn bệnh nhân ở Trung Quốc đã phục hồi sức khỏe

19:20' - 01/03/2020
BNEWS Cho đến nay, Trung Quốc đại lục đã có tổng cộng 42.108 ca khỏi bệnh.
Bệnh nhân nhiễm COVID-19 xuất viện sau khi được chữa khỏi tại bệnh viện ở Bảo Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, ngày 22/2/2020. Ảnh: THX/ TTXVN

Ngày 1/3, người phát ngôn Ủy ban Y  tế Quốc gia Trung Quốc Mễ Phong  cho biết tỉ lệ các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 hồi phục sức khỏe và được phép xuất viện ở nước này đang tiếp tục gia tăng trong tuần qua, đạt mức 52,1%.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Mễ Phong khẳng định tỷ lệ bệnh nhân phục hồi sức khỏe trong dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở tỉnh Hồ Bắc (Hubei) và thành phố Vũ Hán (Wuhan) cũng đã tăng lên trong tuần qua, cho thấy tình hình ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh tổng thể tiếp tục được cải thiện và hiệu quả của công tác điều trị y tế là hết sức rõ ràng.

Theo ông Mễ Phong, Trung Quốc đang phải đối đầu với những nguy cơ xuất phát từ hoạt động khôi phục công việc và sản xuất, cũng như những trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận ở nước ngoài. Bắc Kinh sẽ áp dụng những biện pháp khác nhau cho các khu vực khác nhau dựa trên tình hình dịch bệnh ở địa phương.
Cho đến nay, Trung Quốc đại lục đã có tổng cộng 42.108 ca khỏi bệnh. Tuy nhiên, theo các số liệu cập nhật, trong ngày 29/2, Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 573 ca nhiễm mới và 35 ca tử vong, cao hơn con số 427 ca mới ghi nhận trong ngày 28/2.
Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, chiều 1/3, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe (CHP) Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) cho biết có thêm 1 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại vùng lãnh thổ này lên 96 người.  Số người tử vong cho đến thời điểm này là 2 người.

Ca nhiễm mới này là nữ giới 71 tuổi, đầu tháng 2 từng nhiều lần đến chùa Fook Wai Ching She tại quận North Point, trên đảo Hong Kong. Ngoài ra có hai ca nghi nhiễm virus COVID-19 đều là du khách từng ở trên tàu Diamond Princess được Chính quyền đặc khu chở về trên chuyến bay thứ hai.

Khi ở Nhật Bản, hai trường hợp này được xét nghiệm âm tính nhưng khi trở về Hong Kong tiến hành xét nghiệm kháng thể huyết tương, về sơ bộ có kết quả dương tính.

Trong cùng ngày, tỉnh Quảng Đông cũng thông báo có một ca nhiễm COVID-19 mới có liên quan đến Hong Kong, bệnh nhân này ngày 28/2 từng ngồi trên chuyến bay CX258 đến sân bay Hong Kong, sau đó đi tàu cao tốc trở về Đại lục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục