Dịch COVID-19: Iran phát tiền mặt hỗ trợ người dân trong 4 tháng tới

07:52' - 22/11/2020
BNEWS 29,7 triệu người dân Iran sẽ nhận được khoản tiền mặt trực tiếp hàng tháng trị giá 1 triệu rial (tương đương 24 USD) cho đến cuối niên lịch hiện tại của nước này vào cuối tháng 3 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Chính phủ Iran ngày 21/11 đã khởi động một kế hoạch phân phát tiền mặt trên quy mô lớn cho gần 30 triệu người dân nước này trong 4 tháng tới.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh nước Cộng hòa Hồi giáo áp đặt quy định hạn chế mới trên phạm vi toàn quốc đối với các hoạt động kinh tế nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết 29,7 triệu người dân sẽ nhận được khoản tiền mặt trực tiếp hàng tháng trị giá 1 triệu rial (tương đương 24 USD theo tỷ giá hối đoái chính thức) cho đến cuối niên lịch hiện tại của nước này vào cuối tháng 3 tới.

Theo Tổng thống Rouhani, hình thức này được áp dụng theo kiểu trợ cấp không hoàn lại và sẽ đi kèm với khoản vay trị giá 10 triệu rial sẽ được giải ngân cho 10 triệu hộ gia đình không có thu nhập cố định hàng tháng.

Kế hoạch giải cứu này, được công bố vào ngày đầu tiên của giai đoạn đóng cửa và hạn chế hoạt động của các doanh nghiệp cũng như hoạt động đi lại trong thời gian 2 tuần, được triển khai giữa lúc chính phủ Iran cũng đang phải vật lộn nhằm kiềm chế tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 trên khắp cả nước.

Các cửa hàng và nhà máy sẽ đóng cửa trong thời gian này trong khi việc di chuyển giữa hơn 150 thành phố sẽ bị hạn chế chặt chẽ.

Iran là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19 ở Trung Đông. Theo Bộ Y tế Iran, số ca mắc COVID-19 được ghi nhận ở nước này từ cuối tháng 2 đến nay đã vượt quá 840.000 người, trong khi số ca tử vong đã lên trên 44.000 trường hợp./.

>>Số ca tử vong do COVID-19 trong ngày tại Iran cao chưa từng thấy


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục