Dịch COVID-19 làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng Thụy Sỹ

10:06' - 20/04/2020
BNEWS Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng Thụy Sỹ và cũng khiến chỉ số niềm tin của người tiêu dùng giảm mạnh xuống mức thấp trong lịch sử.

Người dân Thụy Sỹ ưu tiên hơn vào các dịch vụ cơ bản với chi tiêu nhiều hơn đáng kể cho thực phẩm (tăng 18,6%) cho thực phẩm. Chi tiêu cho quần áo đã giảm hơn 50% và chi tiêu cho giày dép giảm hơn 80%.
Nghiên cứu của ngân hàng Postfinance cho thấy người tiêu dùng Thụy Sỹ cũng như giảm việc sử dụng tiền mặt và máy rút tiền. Postfinance có khoảng 2,7 triệu khách hàng, gần 1,8 triệu người sử dụng ngân hàng điện tử.
Do hầu như không có hoạt động giải trí nào được cho phép nên người Thụy Sỹ sử dụng quỹ thời gian một cách khác. Chi tiêu cho truyền thông và phương tiện truyền thông cũng đã tăng vọt.
Kết quả cuộc khảo sát được Ban thư ký về các vấn đề kinh tế công bố trước đó cho thấy chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Thụy Sỹ trong tháng 4/2020 đã giảm xuống - 40 điểm, so với mức giảm - 9 điểm trong tháng Một. Đây là kết quả thấp nhất kể từ đầu những năm 1990.
Tuy nhiên, những kết quả này chỉ là tạm thời phản ánh những tác động của việc đóng cửa nhiều doanh nghiệp do dịch COVID-19. Những kỳ vọng của các hộ gia đình về sự phát triển của tình hình kinh tế đã xấu đi nhiều kể từ khi đại dịch xảy ra.
Những người tham gia khảo sát chỉ ra rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để thực hiện các vụ mua bán lớn.
Tuy nhiên, người Thụy Sỹ dường như không chỉ nghĩ về bản thân họ. Họ đã chi khoảng 1/5 cho các khoản đóng góp từ thiện trong cuộc khủng hoảng.
Quỹ Đoàn kết Thụy Sỹ đã thu được gần 28 triệu CHF (28,8 triệu USD) cho các bộ phận xã hội gặp khó khăn kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát./.

>>Amazon tiếp tục tuyển thêm 75.000 nhân viên mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục