Dịch COVID-19: Lần đầu tiên số ca tử vong tại New York giảm

07:34' - 06/04/2020
BNEWS Thống đốc bang New York (Mỹ) Andrew Cuomo ngày 5/4 cho biết số ca tử vong trong 24h qua lần đầu tiên giảm từ khi dịch bùng phát đến nay, với 594 ca được ghi nhận, ít hơn 36 ca so với ngày hôm trước.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, tính đến thời điểm này, bang New York đã ghi nhận 4.159 ca tử vong.

Thống đốc Andrew Cuomo cảnh báo diễn biến dịch COVID-19 tại New York những ngày tới sẽ rất khó đoán định bởi số ca nhiễm mới hiện vẫn tăng nhiều, với tổng số ca nhiễm tại tiểu bang là 122.031 ca, trong đó số ca nhiễm ở thành phố New York là 67.551. Số người đang được điều trị tại viện là 16.479 người.

Tại cuộc họp báo trực tuyến ngày 5/4, ông Cuomo cho biết sẽ chuyển bệnh nhân ở những bệnh viện quá tải sang các cơ sở chữa bệnh khác bởi hiện chính quyền tiểu bang không thể đảm bảo cung cấp cho những bệnh viện này thêm trang thiết bị y tế hay máy thở để điều trị cho tất cả các bệnh nhân.

Thông báo của ông ngay lập tức khiến cư dân ở những hạt chưa có nhiều ca nhiễm tại tiểu bang lo lắng bởi điều đó có nghĩa là họ sẽ có thể gặp nguy hiểm nếu dịch bùng phát ở địa phương họ. Tuy nhiên ông Cuomo cho biết cần phải ưu tiên cho những ổ dịch lớn của tiểu bang.

Cùng ngày, hai cố vấn y tế cao cấp của chính quyền ông Trump cùng ngày đưa ra cảnh báo rằng tuần tới, khi đại dịch tới ngưỡng đỉnh ở những ổ dịch lớn như New York, thì tình hình sẽ không khác gì “Trân Châu Cảng”.

 Bác sĩ Jerome Adams, Tổng giám đốc Phẫu thuật của Mỹ (US surgeon general) nhận định tuần tới tình hình sẽ kinh khủng như thời điểm cuộc khủng bố 11/9 trước đây.

Trong khi đó, bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Quốc gia các bệnh Dị ứng và Truyền nhiễm lên tiếng kêu gọi người Mỹ cần chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho cú sốc sắp tới. 

Bác sĩ Fauci khẳng định các chiến lược kiểm soát đại dịch trên nước Mỹ có cho thấy hiệu quả nhưng điều đó không có nghĩa là nước Mỹ đã kiểm soát được dịch.

Theo ông, những chậm chễ xử lý tình hình lúc dịch mới bùng phát cho nên kể cả số bệnh nhân mới không tăng nữa trong thời gian tới thì tình trạng nhiều người bệnh tử vong sẽ vẫn xảy ra trong một vài tuần tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục