Dịch COVID-19: Mỹ sẽ kiểm dịch các đồng tiền USD lưu hành ở châu Á

17:15' - 07/03/2020
BNEWS Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hiện đang tăng cường các biện pháp kiểm soát các đồng tiền vào Mỹ.

Theo đó, các đồng tiền USD từ Trung Quốc sẽ được tiến hành kiểm dịch, do những quan ngại về nguy cơ lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Người phát ngôn của Fed ngày 6/3 cho hay, các thủ tục mới này sẽ giúp các cơ quan chức năng giữ lại các đồng tiền USD trong thời gian dài hơn. Theo đó, các đồng USD được lưu hành trước đó ở Trung Quốc hay bất kỳ quốc gia và vùng lãnh thổ nào ở châu Á sẽ đều được lưu giữ trong ít nhất 7-10 ngày trước khi chuyển sang khâu xử lý tiếp theo.
Các biện pháp nói trên có hiệu lực từ ngày 21/2. Thông thường, các đồng tiền sẽ được lưu giữ trong 5-60 ngày.
Nếu dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng và các cơ quan y tế Mỹ hay Bộ Ngoại giao Mỹ xác định được thêm các nước có nguy cơ  “phát tán” virus SARS-CoV2 thông qua các đồng tiền được lưu hành, thì Fed sẽ chuẩn bị thực hiện các biện pháp được điều chỉnh bổ sung.
Người phát ngôn của Fed cũng bác bỏ nguy cơ trạng thiếu hụt tiền mặt, do Fed luôn có một lượng tiền mới dự phòng có thể được đưa vào lưu thông nếu nhu cầu gia tăng.
Trong khi đó, trước sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh, ngày 6/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thông qua gói ngân sách hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 trị giá 8,3 tỷ USD.

Theo đó, hơn 3 tỷ USD trong khoản ngân sách này sẽ được chi cho hoạt động nghiên cứu và phát triển vắc-xin, bộ thử virus SARS-CoV-2 dành cho các cơ quan y tế của địa phương, tiểu bang và liên bang nhằm đối phó với dịch COVID-19./.

Xem thêm:

>>Dịch COVID-19: Fed kiểm dịch tiền từ các nước vùng dịch

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục