Dịch COVID-19: Pháp nỗ lực tránh áp đặt lệnh phong tỏa mới

09:38' - 15/03/2021
BNEWS Ngày 14/3, Thủ tướng Pháp Jean Castex nhận định Pháp cần nỗ lực hết sức để tránh việc áp đặt lệnh phong tỏa mới trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 khiến sức ép lên các bệnh viện ngày càng tăng.

Cho đến nay, mặc dù số ca nhiễm không ngừng tăng, song Chính phủ Pháp vẫn quyết định không áp đặt lệnh phong tỏa theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế.

Thay vào đó, Pháp đã áp đặt lệnh giới nghiêm trên toàn quốc vào lúc 18h hằng ngày và lệnh phong tỏa vào cuối tuần tại hai vùng đang gặp khó khăn trong việc chống dịch. Chính quyền cũng yêu cầu các trung tâm mua sắm lớn phải đóng cửa.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Thủ tướng Castex nhấn mạnh Pháp cần tận dụng mọi biện pháp như tiêm phòng, xét nghiệm để tránh phải áp đặt lệnh phong tỏa mới.

Ông đánh giá tình hình dịch bệnh không có dấu hiệu cải thiện với ngày càng nhiều ca nhiễm mới và các bệnh viện đang bị quá tải bệnh nhân.

Độ tuổi trung bình của các bệnh nhân ngày càng giảm, trong khi những người không có bệnh nền ngày càng tăng.

Chính phủ Pháp đang lên kế hoạch chuyển khoảng 100 bệnh nhân từ vùng thủ đô Paris đến các thành phố khác trong tuần này nhằm giảm tải cho các bệnh viện tại thủ đô.

Trong ngày 14/3, Pháp đã ghi nhận thêm 26.343 ca nhiễm mới và 140 ca tử vong do COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt ở mức hơn 4 triệu ca nhiễm và hơn 90.000 ca tử vong.

Trong khi đó, Bộ trưởng Lao động Pháp Elizabeth Borne xác nhận bà đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là quan chức cấp cao mới nhất của Pháp mắc COVID-19.

Chương trình tiêm phòng COVID-19 của Pháp đang tăng tốc với 5.128.872 người đã được tiêm phòng mũi đầu tính đến ngày 14/3, tương đương 7,7% dân số. Số người được tiêm đủ cả 2 mũi là 2.239.389 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục