Dịch COVID-19: Philippines gia hạn các biện pháp hạn chế tại thủ đô

18:12' - 27/02/2021
BNEWS Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã quyết định gia hạn các biện pháp hạn chế một phần tại thủ đô Manila tới cuối tháng 3 trong khi quốc gia này chờ được bàn giao vaccine phòng COVID-19.

Cụ thể, trong thông báo đưa ra ngày 27/2, người phát ngôn của Tổng thống Philippines, ông Harry Roque, cho biết các biện pháp hạn chế tại thủ đô Manila sẽ kéo dài thêm 1 tháng, qua đó hạn chế các hoạt động kinh doanh và giao thông công cộng.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Philippines ghi nhận thêm 2.651 ca mắc mới, số ca mắc trong ngày cao nhất được ghi nhận trong hơn 4 tháng qua tại quốc gia này.

Ngoài Manila, các thành phố gồm Davao ở miền Nam và Baguio ở miền Bắc Philippines cũng đang áp dụng các biện pháp tương tự.

Hiện Philippines là quốc gia đứng thứ hai Đông Nam Á về tổng số ca nhiễm và tử vong. Thủ đô Manila và nhiều tỉnh, thành đã áp dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt trong thời gian dài, ảnh hưởng tới hoạt động kinh tế của cả nước.

Tổng thống Duterte từng cam kết duy trì các biện pháp hạn chế tại thủ đô, nơi được coi là tâm dịch của cả nước, cho tới khi triển khai chiến dịch tiêm chủng.

Philippines là quốc gia cuối cùng trong khu vực tiếp nhận lô vaccine phòng COVID-19 đầu tiên, gồm 600.000 liều vaccine của hãng Sinovac Biotech (Trung Quốc), dự kiến bàn giao trong ngày 28/2. Đối tượng được ưu tiên tiêm chủng là nhân viên y tế và binh lính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục