Dịch COVID-19: Sri Lanka ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc

18:44' - 20/03/2020
BNEWS Sri Lanka đã ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc, bắt đầu vào lúc 6 giờ chiều 20/3 và kết thúc lúc 6:00 sáng 23/3 (theo giờ địa phương) để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Chính phủ Sri Lanka đã ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc, bắt đầu vào lúc 6 giờ chiều 20/3 và kết thúc lúc 6:00 sáng 23/3 (theo giờ địa phương) để hạn chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này.

Trong một tuyên bố, Phủ Tổng thống Sri Lanka đã kêu gọi tất cả người dân nước này tuân thủ lệnh giới nghiêm và ở trong nhà.

Trước đó, ngày 19/3, Tổng thống Gototti Rajapaksa đã công bố quy định làm việc tại nhà trong 7 ngày, bắt đầu từ ngày 20/3, trong nỗ lực hạn chế tối đa mọi người ra khỏi nhà. Các quan chức chính phủ cho biết quy định này sẽ kéo dài đến ngày 27/3 tới.

Cho đến nay, Sri Lanka đã xác nhận 59 trường hợp mắc COVID-19, trong khi hơn 230 người vẫn đang được theo dõi tình trạng sức khỏe tại các bệnh viện trên cả nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Tổng thống Joko Widodo ngày 20/3 cho biết nước này đã đặt mua từ một số các quốc gia khác hàng triệu đơn vị thuốc được cho là có hiệu quả kháng virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Tổng thống Widodo cho biết đây là những loại thuốc đã được triển khai trong công tác điều trị tại một số quốc gia và đã có các kết quả tích cực.

Trong số các loại thuốc Chính phủ Indonesia đặt mua có thuốc Avigan và thuốc Chloroquine. Những loại thuốc này sẽ được chuyển đến bệnh viện và trung tâm y tế ở các khu vực đang có người nhiễm COVID-19.

Cho đến nay, giới chuyên gia quốc tế vẫn đang nỗ lực phát triển các loại thuốc chống virus SARS-CoV-2.

Nhiều nước đã thông báo về hiệu quả của một số loại thuốc nhất định trong phác đồ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 như thuốc trị cảm lạnh Favipiravir hay Avigan, hoặc thuốc chống sốt rét (chloroquine)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục