Dịch COVID-19 tại Ấn Độ ngày càng nguy cấp

10:58' - 25/04/2021
BNEWS Đại dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng tồi tệ tại Ấn Độ với số ca nhiễm trong ngày cao nhất từ trước đến nay, trong khi hệ thống y tế đang có nguy cơ sụp đổ.

Có thông tin nhiều người khá giả phải rời nước ra đi vì lo sợ cho tính mạng dù giá vé máy bay bị đẩy lên gấp 10 lần bình thường.  

Chỉ trong 24 giờ qua, Ấn Độ có thêm 349.313 ca nhiễm mới và số người tử vong đã tăng thêm 2.761 người Con số trên đánh dấu ngày thứ 8 liên tiếp Ấn Độ ghi nhận số ca mắc mới trên mức 200.000, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 ở nước này lên tới 16.951.769 trường hợp. Tổng số người không qua khỏi do dịch COVID-19 tại Ấn Độ đã lên tới 192.310 trường hợp.

Nhiều bệnh viện trên khắp cả nước, trong đó có thủ đô New Delhi, ra thông báo nguồn ô xy sắp cạn kiệt.  Giới chuyên gia y tế cho rằng Ấn Độ đã mất cảnh giác khi dịch bệnh COVID-19 dường như đã được kiểm soát trong thời gian từ tháng 1 - 3/2021, khi số ca mắc trong ngày ở mức khoảng 10.000 ca, và đã dỡ bớt các biện pháp hạn chế nhằm phòng chống dịch, cho phép tập trung đông người trở lại. Chính phủ Ấn Độ đã phát động chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19, nhưng chỉ có một phần nhỏ trong số hơn 1,3 tỉ dân của nước này đã được tiêm.

Giữa lúc Ấn Độ đối mặt với đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 nghiêm trọng thứ hai, những người Việt đang sinh sống, làm việc tại đây cũng đối diện với nguy cơ lây nhiễm bệnh rất lớn và không ít người đã mắc bệnh.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, khi mà hệ thống y tế của Ấn Độ cũng đang quá tải, không đảm đương nổi việc chăm sóc cho chính người dân nước sở tại, các cư dân nước ngoài chắc chắn sẽ phải đối mặt với những rủi ro lớn hơn nữa nếu không may mắc bệnh.

Đại sứ Phạm Sanh Châu cũng đã chia sẻ sự lo lắng của ông về tình hình sức khỏe một kỹ sư Việt Nam đang giúp xây trụ sở Đại sứ quán, vừa mắc COVID-19. Từ lúc anh nhập viện, 24 giờ đã trôi qua mà Đại sứ không nhận được bất kỳ tin tức nào của người kỹ sư này, trong khi một số công nhân xây dựng khác cũng lần lượt sốt cao.

Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết thách thức đầu tiên là không tìm được nơi để xét nghiệm vì đâu cũng quá tải, thâm chí "ngay cả đến bây giờ kết quả xét nghiệm của một số em cũng không tìm thấy vì tất cả trở nên hỗn loạn vì quá tải".

Theo Đại sứ, chủng virus mới B.1.617 của Ấn Độ tấn công rất nhanh và tàn phá rất mạnh kể cả những người trẻ tuổi, một sự khác biệt lớn so với đợt dịch lần đầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục