Dịch COVID-19: Thái Lan tạm thời cấm nhập cảnh hoàn toàn

18:44' - 02/04/2020
BNEWS Chính phủ Thái Lan sẽ cấm nhập cảnh vào nước này, kể cả người Thái, trong 15 ngày từ ngày 2-15/4 để chuẩn bị các cơ sở “cách ly nhà nước”.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, truyền thông sở tại đưa tin Chính phủ Thái Lan sẽ cấm nhập cảnh vào nước này, kể cả người Thái, trong 15 ngày từ ngày 2-15/4 để chuẩn bị các cơ sở “cách ly nhà nước” sau khi nhiều bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở Thái Lan liên quan đến các ca bệnh đến từ nước ngoài.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết chính phủ cần thời gian để chuẩn bị hợp lý cho công tác cách ly nhà nước. Trong thời điểm này, các cơ quan liên quan sẽ chuẩn bị các địa điểm và phối hợp với các đại sứ quán của nước này để đảm bảo tất cả người dân Thái trở về nước sẽ được cách ly và được kiểm tra y tế đầy đủ.

Ngày 2/4, phát ngôn viên của Trung tâm Quản lý tình hình COVID-19 thuộc Chính phủ Thái Lan cho biết Thủ tướng Prayut Chan-o-cha có ý kiến với trung tâm này rằng phải hạn chế người nước ngoài và người Thái nhập cảnh để làm chậm quá trình lây lan của virus SARS-CoV-2. Ông Prayut nhận định nếu số người nhập cảnh không giảm, người dân ở trong nước sẽ bị lây nhiễm.

Quy định trên không áp dụng với những người đã được phép nhập cảnh trước khi chỉ thị trên có hiệu lực. Những công dân Thái bị ảnh hưởng của lệnh cấm nhập cảnh cần liên hệ với các đại sứ quán Thái Lan và nghe theo hướng dẫn của họ.

Cho đến thời điểm này, Thái Lan đã ghi nhận 1.875 ca mắc bệnh COVID-19 và 15 ca tử vong.

* Trong khi đó, trong ngày 2/4, Malaysia ghi nhận thêm 208 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này lên thành 3.116 người, cao nhất tại Đông Nam Á.

Bộ Y tế Malaysia cũng ghi nhận thêm 5 ca tử vong do COVID-19 trong ngày 2/4, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên thành 50 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục