Dịch COVID-19: Toàn bộ Italy trở thành vùng được bảo vệ

07:47' - 10/03/2020
BNEWS Thủ tướng Giuseppe Conte thông báo Chính phủ Italy đã quyết định mở rộng các biện pháp được áp dụng ở khu vực miền Bắc đối với toàn bộ lãnh thổ.
Thủ tướng Italy Giuseppe Conte trong cuộc họp báo tại Rome, sau phiên họp của Chính phủ bàn giải pháp ngăn chặn dịch COVID-19 đang hoành hành ở nước này, ngày 4/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Rome đưa tin, ngày 9/3, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte khẳng định không chỉ có một vùng đỏ, mà Italy trở thành một vùng đỏ duy nhất, và toàn bộ Italy trở thành vùng được bảo vệ. Theo đó, một sắc lệnh mới sẽ được thông qua và áp dụng trên toàn quốc, có hiệu lực từ ngày 10/3.

Phát biểu trước báo giới về tình hình dịch COVID-19, Thủ tướng Conte cho rằng những số liệu cho thấy Italy đang ghi nhận sự tăng mạnh về những trường hợp phải chăm sóc đặc biệt và số ca tử vong.

Do đó, Thủ tướng Conte nêu rõ người dân phải từ bỏ thói quen ngay bây giờ vì lợi ích của Italy, và Italy chỉ thành công nếu tất cả cùng hợp tác và thích ứng với các quy định khắt khe hơn.

Thủ tướng Conte thông báo Chính phủ Italy đã quyết định mở rộng các biện pháp được áp dụng ở khu vực miền Bắc đối với toàn bộ lãnh thổ.

Thủ tướng Conte cũng công bố một số nội dung cơ bản của sắc lệnh mới bao gồm: đóng cửa các trường học ở tất cả các cấp và trường đại học đến ngày 3/4; ngừng tất cả các hoạt động thể thao, kể cả giải bóng đá Serie A; nghiêm cấm hoạt động tụ tập đông người. Sắc lệnh mới sẽ có hiệu lực từ ngày 10/3 - 3/4.

Sắc lệnh mới được đưa ra trong bối cảnh tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Italia cho đến nay là 9.172 trường hợp, trong đó có 463 ca tử vong, tăng 97 trường hợp (tương đương 26,5%). Số ca hồi phục tại Italy là 724 trường hợp, tăng 102 người (tương đương 16,4%).

Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy Angelo Borrelli cho biết hiện 733 trường hợp vẫn đang phải điều trị đặc biệt và vùng Lombardy vẫn ghi nhận số ca nhiễm cao nhất với tổng số 5.469 trường hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục