Dịch COVID-19: Trung Quốc cảnh giác cao độ trước các ca nhiễm mới từ nước ngoài

08:38' - 25/03/2020
BNEWS Sáng 25/3, Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc đã công bố báo cáo mới nhất về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở nước này.
Kiểm tra thân nhiệt cho người dân nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Theo đó ngày 24/3 nước này không ghi nhận ca nhiễm virus SARC-CoV-2 mới nào trong nước, nhưng có tới 47 ca nhiễm mới từ nước ngoài.

Theo NHC, số ca nhiễm mới từ nước ngoài nói trên rải rác tại nhiều thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Đông... Hiện Chính phủ Trung Quốc đã chỉ đạo cơ quan chức năng các địa phương kiểm tra y tế sát sao đối với các trường hợp người từ nước ngoài tới Trung Quốc, để nhanh chóng tiến hành cách ly các ca nghi nhiễm, tránh dịch lây lan sau những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh trong nước.

Cũng trong ngày 24/3, có tổng cộng 491 bệnh nhân COVID-19 tại Trung Quốc đại lục ra viện. Như vậy, tính đến hết ngày 24/3, đã có 73.650 bệnh nhân ở Trung Quốc khỏi bệnh và xuất viện.

Kể từ sau khi khởi phát tại Vũ Hán vào tháng 12/2019, dịch COVID-19 đã khiến tổng cộng 81.218 người tại Trung Quốc đại lục bị lây nhiễm và khiến 3.281 người tử vong.

Tại Vũ Hán, vào lúc 5 giờ 25 phút (theo giờ địa phương) ngày 25/3, một chiếc xe buýt đã rời bến tại Nhà ga xe lửa  Hán Khẩu sau 9 tuần dịch vụ xe buýt ngừng hoạt động trên toàn thành phố do lệnh phong tỏa nghiêm ngặt nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan. Dự kiến, Vũ Hán sẽ gỡ bỏ lệnh hạn chế đi lại từ ngày 8/4 tới./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục