Dịch COVID-19: Mỹ khuyến cáo người dân tự cách ly 14 ngày khi rời New York

08:13' - 25/03/2020
BNEWS Ngày 24/3, nhóm đặc nhiệm chống COVID-19 của Nhà Trắng đã kêu gọi những người đã rời New York thời gian gần đây nên tự cách ly và theo dõi thận trọng trong vòng 14 ngày để ngăn chặn dịch COVID-19.
Cảnh vắng vẻ trên đường phố tại New York, Mỹ ngày 23/3/2020, trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ, Phó Tổng thống Mike Pence - người đứng đầu nhóm đặc nhiệm chống COVID-19 của Nhà Trắng, đã khuyến khích những người rời New York cần theo dõi nhiệt độ và các triệu chứng nhạy cảm, cũng như tự cách ly trong 14 ngày.

Bà Deborah Birx - thành viên nhóm đặc nhiệm chống COVID-19 và ông Anthony Fauci, một thành viên khác của nhóm đồng thời là giám đốc Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ cho biết biện pháp phòng ngừa trên là cần thiết dựa trên tỷ lệ lây nhiễm cao ở thành phố đông dân nhất nước Mỹ. Bà Birx cho rằng thời gian cách ly 14 ngày cần bắt đầu dựa trên thời gian cá nhân rời New York.

Theo Thống đốc bang New York Andrew Cuomo, các trường hợp mắc COVID-19 đã tăng gấp đôi sau 3 ngày ở New York và đã vượt quá 25.000 người, với hơn 3.000 người cần nhập viện. Để đối phó với tình hình dịch bệnh, tiểu bang có thể cần tới 140.000 giường bệnh trong vòng 2 đến 3 tuần tới.

Ông Fauci cho rằng "tình hình rất nghiêm trọng và người dân New York đang không chịu đựng nổi, và đây hoàn toàn không phải lỗi của họ" chính vì thế việc người dân rời New York là dễ hiểu./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục