Dịch COVID-19: Trung Quốc phòng dịch nghiêm ngặt tại các địa điểm du lịch

21:03' - 28/04/2021
BNEWS Ngày 28/4, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc thông báo cần tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các địa điểm du lịch trước kỳ nghỉ lễ Ngày quốc tế lao động, bắt đầu vào ngày 1/5 tới.

Cụ thể, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc kêu gọi các địa điểm du lịch hạn chế số lượng khách tham quan và điều này có thể thực hiện dễ dàng ngay tại quầy bán vé vào cửa, cũng như không gian phục ăn uống, tránh tập trung đông người để phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Ngoài ra, cơ quan quản lý có trách nhiệm giám sát để đảm bảo du khách tuân thủ và thực hiện các biện pháp phòng dịch khi tham gia giao thông, mua sắm, ăn uống...

Cũng trong ngày 28/4, Bộ Giáo dục Trung Quốc đưa ra cảnh báo yêu cầu các trường học duy trì các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong suốt kỳ nghỉ lễ, tăng cường hướng dẫn về y tế cho các sinh viên và nhân viên nhà trường, và thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe.

Trong dịp nghỉ lễ sắp tới, Trung Quốc ước tính sẽ có khoảng 250 triệu lượt người đi lại trong nước, chủ yếu phục vụ mục đích du lịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục