Dịch COVID-19: Tỷ lệ tử vong tại Italy hàng ngày tăng 57%

12:41' - 09/03/2020
BNEWS Cơ quan Dân phòng Italy ngày 8/3 cho biết số ca tử vong do dịch COVID-19 tại nước này đã tăng 57% trong một ngày, từ 133 ca lên 366 ca.
Khu vực cách ly điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Agostino Gemelli, ở Roma, Italy, ngày 3/3. Ảnh: THX/TTXVN 

Chính phủ Anh ngày 9/3 cho biết đã thành lập một biệt đội để xử lý tin giả và sự can thiệp vào các nỗ lực chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ chủ trì một cuộc họp ủy ban khẩn cấp của chính phủ trong ngày 9/3 để thảo luận các biện pháp có thể áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Chính phủ cho biết đội chống tin giả sẽ xác định quy mô và tác động của những thông tin giả mạo hoặc bị bóp méo nhằm vào những người đang thiếu thông tin "vì mục đích gây hại cho họ, hoặc nhằm đạt các mục đích chính trị, cá nhân hoặc tài chính". Biệt đội trên sau đó sẽ xác định và hành động nếu cần.

Bộ trưởng Văn hóa và kỹ thuật số Olivier Dowden khẳng định: "Bảo vệ đất nước khỏi tin giả và sự can thiệp của kỹ thuật số là một ưu tiên hàng đầu. Công việc này bao gồm việc quản lý các cơ quan truyền thông xã hội... giám sát sự can dự, cũng như hạn chế sự lan truyền của tin giả".

Ông Dowden nhấn mạnh rằng việc lập biệt đội trên sẽ đảm bảo rằng chính quyền sẵn sàng hành động khi cần thiết.

Theo các số liệu cập nhật ngày 8/3, Anh đã ghi nhận 273 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó 3 ca tử vong.

Trong một diễn biến liên quan, Cơ quan Dân phòng Italy ngày 8/3 cho biết số ca tử vong do dịch COVID-19 tại nước này đã tăng 57% trong một ngày, từ 133 ca lên 366 ca. Đây là mức tăng mạnh nhất tính theo ngày kể từ khi bùng phát dịch tại Italy hồi tháng trước.

Trong khi đó, ngày 7/3 cũng ghi nhận kỷ lục mới về số ca nhiễm, tăng 25% từ 7.375 ca lên 5.883 ca. Người đứng đầu cơ quan trên cũng cho biết 622 bệnh nhân đã bình phục hoàn toàn, so với 589 ca bình phục trong ngày 7/3. Khoảng 650 ca đang được chăm sóc đặc biệt, tăng so với con số 567 ca một ngày trước đó.

Cùng ngày 9/3, Bộ Y tế Albania thông báo nước này đã ghi nhận 2 ca đầu tiên, là hai cha con từng tới Italy. Hai bệnh nhân này đang trong tình trạng ổn định và không bị bội nhiễm.

Trước đó, Albania đã tiến hành xét nghiệm y tế 60 trường hợp và không có trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm bệnh. Có hơn 400.00 người Albania đã sinh sống ở nước láng giềng Italy.

Trong một diễn biến khác, Hy Lạp đã thông báo cấm các sự kiện thể thao có khán giả và các chuyến tham quan cho học sinh trong vòng 2 tuần tới.

Thông báo của Bộ Y tế nước này nêu rõ các sự kiện hội thảo và hoạt động của các trung tâm nghỉ dưỡng cho người về hưu phải ngừng hoạt động trong 4 tuần.

Các biện pháp trên sẽ được đánh giá lại liên tục và các quyết định tạm thời đóng cửa trường học sẽ được đưa ra tùy từng trường hợp. Hy Lạp đã ghi nhận ca nhiễm đầu tiên ngày 26/2. Đến nay nước này đã có 73 ca nhiễm.

Cùng ngày, ban tổ chức giải quần vợt Indian Wells Masters diễn ra hàng năm tại Indian Wells, bang California, Mỹ đã thông báo hoãn giải năm nay vì dịch.

Không kể 4 giải Grand Slam danh giá, đây là một trong những giải quần vợt lớn nhất thế giới. Như vậy, Indian Wells Master đã thành giải lớn đầu tiên của làng thể thao Mỹ phải hủy do lo ngại COVID-19 lây lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục