Dịch do Virus Corona: Bắc Kinh hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

17:43' - 06/02/2020
BNEWS Do dịch do Virus Corona, Bắc Kinh ngày 6/2 đã công bố một loạt biện pháp, bao gồm giảm hoặc miễn tiền thuê mặt bằng và hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Chăm sóc bệnh nhân bệnh viêm phổi do nhiễm virus corona tại bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc, ngày 24/1. Ảnh: THX/TTXVN

Chính quyền thành phố Bắc Kinh ngày 6/2 đã công bố một loạt biện pháp, bao gồm giảm hoặc miễn tiền thuê mặt bằng và hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm giảm tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp do nhiễm virus Corona chủng mới 2019-nCoV gây ra.

Theo đó, trong một chỉ thị được chính quyền thành phố Bắc Kinh ban hành ngày 5/2, các chủ sở hữu quốc doanh nhà đất phải miễn tiền thuê mặt bằng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tháng 2 nếu như các doanh nghiệp này bị ngừng hoạt động hoặc tiếp tục các hoạt động của mình mà không sa thải một lượng lớn người lao động. Chính quyền thành phố hoặc quận sẽ có chính sách trợ cấp cho những chủ sở hữu quốc doanh này.

Cũng theo chỉ thị này, thêm nhiều khoản vay ngân hàng cùngvới lãi suất thấp hơn sẽ được cung cấp cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, tỷ lệ các khoản vay dành cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ của các ngân hàng quốc doanh không được thấp hơn 20%.

Chính quyền Bắc Kinh cũng đề nghị tăng hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn, đồng thời gia hạn thời gian trả nợ các khoản vay trước đây đối với các công ty này.

Một số thành phố khác của Trung Quốc bao gồm Thượng Hải, Thanh Đảo, Tô Châu cũng đã ban hành chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp có quy mô nhỏ thông qua việc giảm những gánh nặng về bảo hiểm an sinh xã hội, thuê trụ sở và vay tài chính./.

Xem thêm:

>>Hải Phòng họp khẩn với doanh nghiệp Trung Quốc về phòng dịch do virus Corona

>>Doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư 8,5 tỷ USD vào Indonesia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục