Dịch do virus corona: Bệnh nhân đầu tiên ở Campuchia xuất viện

17:13' - 10/02/2020
BNEWS Bệnh nhân đầu tiên và duy nhất nhiễm virus corona được phát hiện tại Campuchia tính đến thời điểm này, đã hoàn toàn bình phục và đã được xuất viện ngày 10/2.
Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm virus corona gây ra. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Bộ Y tế Campuchia ngày 10/2 ra thông báo ông Giả Kiến Hoa, 60 tuổi người Trung Quốc, bệnh nhân đầu tiên và duy nhất nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) được phát hiện tại Campuchia tính đến thời điểm này, đã hoàn toàn bình phục và đã được xuất viện cùng ngày.

Ông Giả Kiến Hoa và gia đình gồm 3 thành viên đã tới thành phố Sihanoukville (miền Nam) hôm 23/1 vừa qua. Hai ngày sau đó, ông Jin có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV và các thành viên trong gia đình đều phải cách ly để theo dõi.

Theo thông báo của Bộ trên, ông Giả Kiến Hoa đã ra viện với tình trạng sức khỏe hồi phục hoàn toàn sau khi kết quả xét nghiệm lần thứ 3 từ Viện Pasteur cho thấy âm tính với nCoV.

Cùng ngày, theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Thứ trưởng Ngoại giao Indonesia Mahendra Siregar cho biết chính phủ nước này đang lên kế hoạch đưa thêm công dân của mình từ Trung Quốc về nước, trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra tiếp tục lây lan nhanh tại quốc gia này.

Trước đó, ngày 2/2, Indonesia đã sơ tán 238 công dân bị mắc kẹt ở thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, vốn là tâm điểm bùng phát dịch nCoV. Số người này hiện đang được cách ly và theo dõi tại một căn cứ quân sự trên đảo Natuna./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục