Dịch do virus Corona: Trung Quốc bổ sung 2.600 y, bác sĩ quân y về Vũ Hán

17:14' - 13/02/2020
BNEWS Theo Tân Hoa Xã, ngày 13/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cho phép bổ sung 2.600 y, bác sĩ quân y chi viện cho tâm dịch Vũ Hán để đối phó với dịch do virus Corona gây ra.
Các nhân viên y tế chia tay đồng nghiệp trước khi khởi hành tới Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 11/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Lực lượng này sẽ bổ sung cho Bệnh viện Đồng Tế Thái Khang tại Vũ Hán và Viện chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại Hồ Bắc.

Các y, bác sĩ tăng cường trên sẽ được rút từ các đơn vị lục quân, hải quân, không quân, tên lửa, lực lượng chi viện chiến lược, lực lượng hỗ trợ hậu cần chung và cảnh sát vũ trang. Căn cứ theo tiến độ triển khai của các bệnh viện, lực lượng quân y sẽ được chi viện theo từng đợt. Đợt một (ngày 13/2) sẽ có 1.400 y, bác sĩ đến Vũ Hán.

Hoạt động của lực lượng này sẽ thực hiện theo mô hình vận hành hiện nay tại bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn, vừa đi vào hoạt động hôm 4/2 vừa qua với công suất 1.000 giường bệnh. Hai bệnh viện, có công suất dự kiến lần lượt là 860 và 700 giường bệnh, sẽ có các khu khám bệnh lâm sàng, một số khoa hỗ trợ kiểm soát lây nhiễm, xét nghiệm, chăm sóc đặc biệt, chẩn đoán X quang, phun thuốc, khử trùng, thông tin, kỹ thuật y sinh.

Tính đến nay, quân đội Trung Quốc đã điều động 3 đợt với hơn 4.000 y bác sĩ chi viện cho Vũ Hán để đối phó với dịch bệnh COVID-19 (nCoV)./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục