Dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV: Máy bay sơ tán từ Vũ Hán về tới Đức

09:56' - 02/02/2020
BNEWS Đêm 1/2 theo giờ Hà Nội, chiếc máy bay Airbus A310 chở 100 công dân Đức cùng 24 công dân nước ngoài sơ tán khỏi thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đã hạ cánh xuống sân bay Frankfurt.
Máy bay Airbus A310 chở công dân Đức và công dân nước ngoài sơ tán khỏi Vũ Hán, Trung Quốc, hạ cánh xuống sân bay Frankfurt, Đức, ngày 1/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Chiếc máy bay A310 đã hạ cánh xuống sân bay Frankfurt vào lúc 16h40 giờ địa phương. Ngoài 100 công dân Đức, máy bay còn chở theo người Trung Quốc, 1 người Mỹ và 1 người Romania.

Tất cả các hành khách đều được kiểm tra các triệu chứng lâm sàng đối với chủng virus corona mới tại một cơ sở đặc biệt ngay tại sân bay Frankfurt.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn thông báo không có hành khách nào có các biểu hiện nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, giới chức địa phương cho biết có 11 người phải nhập viện do những vấn đề sức khỏe khác nhau.

Sau đó, toàn bộ những người còn lại đã được đưa tới căn cứ quân sự ở Germersheim, cách Frankfurt 120 km để cách ly trong 2 tuần.

Cũng trong đêm 1/2, Đức xác nhận thêm một ca nhiễm chủng virus Corona mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại nước này lên con số 8. Đức cũng là nước đầu tiên tại châu Âu xác nhận trường hợp lây từ người sang người.

Toàn bộ các ca nhiễm bệnh đều ở bang Bavaria, trong đó 7 người là nhân viên của công ty cung cấp phụ tùng ô tô Webasto.

Người còn lại là con gái của một trong số nhân viên này. Sức khỏe của tất cả 8 người được thông báo “trong tình trạng rất tốt”. Tuy nhiên, Bộ Y tế Đức hiện quan ngại về khả năng lây lan virus ra cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục