Dịch vụ đặt món trực tuyến - Tốc độ giao hàng là yếu tố quyết định

10:24' - 05/01/2019
BNEWS Tần suất sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến của người thành thị hiện khá cao, khi 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng.
GrabFood được đánh giá cao về tốc độ với khoảng 80% khách hàng đánh giá.

Theo công bố mới nhất vừa được Công ty Nghiên cứu thị trường GCOMM đưa ra, về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực tuyến tại thị trường Việt Nam, yếu tố hàng đầu giúp dịch vụ gọi món chinh phục người tiêu dùng chính là tốc độ giao hàng.

Theo nghiên cứu này, 5 tiêu chí quan trọng nhất được khách hàng xem xét khi quyết định lựa chọn dịch vụ đặt món, bao gồm: Tốc độ giao hàng nhanh chóng (65%); món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%).

Trong các dịch vụ giao thức ăn hiện tại, GrabFood được đánh giá cao về tốc độ với khoảng 80% khách hàng đánh giá.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng ghi nhận, 6 ứng dụng được biết đến nhiều nhất bao gồm GrabFood, Foody/Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi, theo thứ tự từ cao xuống thấp.

Tần suất sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến của người thành thị hiện khá cao, khi 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng.

Đáng chú ý, có đến 39% người tham gia khảo sát đặt món thông qua ứng dụng 2-3 lần/tuần.

Và dù còn chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ 1%, nhưng thị trường đã bắt đầu hình thành một nhóm khách hàng có thói quen hầu như bật ứng dụng trên điện thoại di động để đặt thức ăn mỗi ngày

Kết quả được đưa ra dựa trên cuộc khảo sát với 600 khách hàng đã từng ít nhất một lần sử dụng dịch vụ đặt thức ăn thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong tháng 12/2018.

Ông Lê Minh Phương, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường GCOMM nhận định, việc quảng bá thương hiệu để tăng cường mức độ nhận biết của người tiêu dùng đối với các dịch vụ gọi món trực tuyến là rất quan trọng.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng đã chỉ ra rằng, không phải dịch vụ nào được biết đến nhiều cũng là dịch vụ được nhiều người lựa chọn và hài lòng về chất lượng. Tốc độ giao món là yếu tố hàng đầu để chinh phục người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục