Dịch vụ đặt món trực tuyến - Tốc độ giao hàng là yếu tố quyết định
Theo công bố mới nhất vừa được Công ty Nghiên cứu thị trường GCOMM đưa ra, về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực tuyến tại thị trường Việt Nam, yếu tố hàng đầu giúp dịch vụ gọi món chinh phục người tiêu dùng chính là tốc độ giao hàng.
Theo nghiên cứu này, 5 tiêu chí quan trọng nhất được khách hàng xem xét khi quyết định lựa chọn dịch vụ đặt món, bao gồm: Tốc độ giao hàng nhanh chóng (65%); món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%).
Trong các dịch vụ giao thức ăn hiện tại, GrabFood được đánh giá cao về tốc độ với khoảng 80% khách hàng đánh giá.
Ngoài ra, nghiên cứu cũng ghi nhận, 6 ứng dụng được biết đến nhiều nhất bao gồm GrabFood, Foody/Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi, theo thứ tự từ cao xuống thấp.
Tần suất sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến của người thành thị hiện khá cao, khi 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng.
Đáng chú ý, có đến 39% người tham gia khảo sát đặt món thông qua ứng dụng 2-3 lần/tuần.
Và dù còn chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ 1%, nhưng thị trường đã bắt đầu hình thành một nhóm khách hàng có thói quen hầu như bật ứng dụng trên điện thoại di động để đặt thức ăn mỗi ngày
Kết quả được đưa ra dựa trên cuộc khảo sát với 600 khách hàng đã từng ít nhất một lần sử dụng dịch vụ đặt thức ăn thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong tháng 12/2018.
Ông Lê Minh Phương, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường GCOMM nhận định, việc quảng bá thương hiệu để tăng cường mức độ nhận biết của người tiêu dùng đối với các dịch vụ gọi món trực tuyến là rất quan trọng.
Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng đã chỉ ra rằng, không phải dịch vụ nào được biết đến nhiều cũng là dịch vụ được nhiều người lựa chọn và hài lòng về chất lượng. Tốc độ giao món là yếu tố hàng đầu để chinh phục người tiêu dùng./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood vươn đến thị trường Tp. Đà Nẵng
19:03' - 29/11/2018
Công ty Grab vừa triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Tp. Đà Nẵng, sau một tháng chính thức hoạt động tại Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Cơ hội tích điểm Grab đổi vé máy bay Vietnam Airlines
14:18' - 06/11/2018
Tin từ Vietnam Airlines, hãng này vừa quyết định hợp tác với Grab thực hiện chương trình đổi điểm GrabRewards lấy dặm thưởng Bông sen Vàng.
-
Doanh nghiệp
Chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Hà Nội
15:43' - 02/10/2018
GrabFood hướng tới cung ứng dịch vụ giao nhận thức ăn đáng tin cậy, cung cấp nhiều món ăn phong phú với tốc độ giao hàng nhanh, tiết kiệm cho khách hàng
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm 50.000 kỹ sư bán dẫn đến 2030
16:12' - 20/08/2025
Diễn đàn kinh doanh năm nay đóng vai trò là nền tảng chiến lược cho đối thoại đa phương về tham vọng của Việt Nam trong việc đạt được khả năng tự chủ về thiết kế, sản xuất, kiểm định chip vào năm 2027
-
Kinh tế số
Quản trị dữ liệu tập trung giúp tránh lãng phí, tối ưu khai thác khi xây dựng chính phủ số
20:54' - 31/07/2025
Các quốc gia áp dụng dữ liệu tập trung trong quản lý công không chỉ tối ưu về mặt chi phí mà còn tăng hiệu suất xử lý hồ sơ lên tới 25–35% nhờ giảm thủ tục trung gian và truy cập tức thời.
-
Kinh tế số
Trang bị kỹ năng chuyển đổi số cho các doanh nghiệp do nữ làm chủ
16:28' - 24/07/2025
Trong nền kinh tế số, doanh nghiệp; đặc biệt là các doanh nghiệp do nữ làm chủ cần trang bị kiến thức nền tảng về “phòng vệ số” để đảm bảo an toàn vận hành và hành trình phát triển của doanh nghiệp