Didi báo lỗ sau khi Trung Quốc siết chặt quản lý lĩnh vực công nghệ

11:20' - 30/12/2021
BNEWS Báo cáo của “Gã khổng lồ” gọi xe Didi Global (Trung Quốc) cho hay doanh thu của trong quý III/2021 giảm 1,7% do hoạt động kinh doanh trong nước bị ảnh hưởng bởi sức ép từ các quy định của chính phủ.

Cụ thể, doanh thu của Didi trong quý III/2021 đã giảm xuống còn 42,7 tỷ NDT (6,71 tỷ USD), từ mức tương ứng 43,4 tỷ NDT của một năm trước đó.

 

 

Sau khi Didi niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán New York, Mỹ (NYSE) vào tháng 6/2021, các nhà chức trách Trung Quốc đã có nhiều động thái "mạnh tay" đối với công ty này, khi yêu cầu họ gỡ ứng dụng của mình khỏi các cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động trong khi Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) điều tra việc xử lý dữ liệu khách hàng.

Công ty này cũng cho biết, Daniel Zhang, Giám đốc điều hành của tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba Group Holding, người từng là thành viên hội đồng quản trị của Didi từ năm 2018, đã từ chức. Kế nhiệm ông Daniel Zhang là Yi Zhang, Giám đốc pháp lý cấp cao của Tập đoàn Alibaba.

Ngoài ra, Didi hiện phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dịch vụ gọi xe của các nhà sản xuất ô tô Geely và SAIC Motor.

Dưới áp lực từ các cơ quan chức năng Trung Quốc lo ngại về bảo mật dữ liệu, vào tháng 12 năm nay, Didi đã phản kháng và quyết định hủy niêm yết trên NYSE, thay vào đó là lên kế hoạch niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong.

Cổ phiếu của Didi, vốn tăng vọt trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), mang lại cho công ty này mức định giá 80 tỷ USD và đánh dấu mức niêm yết lớn nhất tại Mỹ của một công ty Trung Quốc kể từ năm 2014, đã giảm 65%.

Didi, công ty đang mở rộng sự hiện diện của mình ở châu Âu và Nam Mỹ, cho biết doanh thu từ các hoạt động quốc tế của họ tăng gần gấp đôi lên, 966 triệu NDT trong quý III/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục