Đối thủ "nặng ký nhất" của Didi Chungxing đặt tham vọng tại thị trường Trung Quốc

21:37' - 27/09/2021
BNEWS Doanh nghiệp gọi xe Cao Cao Mobility thuộc Zhejiang Geely Holding Group Co. đã huy động được gần 600 triệu USD vào đầu tháng này và đang đàm phán với các nhà đầu tư cho một vòng gọi vốn khác.

Doanh nghiệp gọi xe Cao Cao Mobility thuộc Zhejiang Geely Holding Group Co. đã huy động được gần 600 triệu USD vào đầu tháng này và đang đàm phán với các nhà đầu tư cho một vòng gọi vốn khác khi họ tìm cách thách thức vị thế dẫn đầu thị trường của Didi Chuxing Inc.
Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành (CEO) Cao Cao Mobility, ông Gong Xin, cho biết vòng gây quỹ tiếp theo có thể hoàn thành vào nửa đầu năm 2022.

Thông tin này được đưa ra sau khi công ty huy động được 3,8 tỷ NDT (588 triệu USD) từ các quỹ nhà nước bao gồm công ty tài chính Suzhou Xiangcheng Financial Holding Group và tập đoàn Suzhou High-Speed Rail New City Group.
Cao Cao, công ty đứng thứ 2 về số chuyến đi hàng ngày, hiện đang hoạt động tại 62 thành phố Trung Quốc với thị phần dao động từ 15% đến 30%.

Ông Gong cho biết số lượng các chuyến đi đặt trên Cao Cao đã tăng gấp đôi vào tháng Chín so với mức trung bình trong tháng Ba và tháng Tư.
Vị CEO cho biết công ty có thể triển khai đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong 5 năm tới, nhưng chưa quyết định địa điểm niêm yết.

Cao Cao có kế hoạch tăng số chuyến đi hàng ngày lên gấp 10 lần lên hơn 10 triệu lượt, đồng thời mở rộng hoạt động ra khoảng 400 thành phố trong thời gian đó.

Công ty cũng đang nhắm mục tiêu mở rộng sang Nam Mỹ, Đông Nam Á và châu Âu từ đầu năm tới. Ông Gong nói thêm, Cao Cao có khả năng hòa vốn trong khoảng hai năm.
Với việc Chính phủ Trung Quốc yêu cầu các “gã khổng lồ” công nghệ thắt chặt kiểm soát việc sử dụng lượng lớn dữ liệu người dùng mà họ thu thập được, ông Gong cho biết công ty gọi xe này đang nỗ lực phối hợp để đảm bảo an ninh dữ liệu và ngăn chặn rò rỉ thông tin riêng tư của hành khách.
Mặc dù Didi kiểm soát tới 80% thị trường gọi xe của Trung Quốc, nhưng vị thế của họ rất dễ bị tổn thương sau đợt IPO ở thị trường chứng khoán Mỹ vào tháng Sáu đã khiến giới chức Trung Quốc chú ý.

Giới chức Trung Quốc đã yêu cầu các cửa hàng ứng dụng xóa mọi nền tảng của Didi vào tháng Bảy, đồng thời yêu cầu công ty phải tăng cường bảo vệ dữ liệu người dùng và giải quyết việc sử dụng tài xế không có giấy phép.

Hiện Didi có thể phải đối mặt với nhiều án phạt khác nhau, từ các khoản phạt lên tới nhiều tỷ USD đến buộc phải hủy niêm yết hoặc bị nhà nước quản lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục