Didi kéo dài vô thời hạn lệnh cấm nhân viên bán cổ phiếu

07:39' - 29/12/2021
BNEWS Theo tờ Financial Times, ứng dụng chia sẻ xe Didi Global (Trung Quốc) đã ngăn cản nhân viên hiện tại cũng như cựu nhân viên bán cổ phần của công ty vô thời hạn.

Trước đó, Didi yêu cầu các nhân viên hiện tại và cựu nhân viên không được phép bán cổ phiếu cho đến ngày 27/12, song lệnh cấm đã được kéo dài vô thời hạn.

Theo một báo cáo, nhân viên không thể bán cổ phiếu cho đến khi Didi niêm yết cổ phiếu tại sàn Hong Kong (Trung Quốc). Tuy nhiên, Didi vẫn chưa trả lời bình luận về thông tin trên.
Năm tháng sau khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), ứng dụng Didi thông báo kế hoạch rút khỏi Sàn giao dịch chứng khoán New York và tiến tới niêm yết tại sàn Hong Kong.
Trong một thông báo khác, Didi cho biết sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu của cổ đông về thời điểm thích hợp và đảm bảo cổ phiếu niêm yết tại sàn New York có thể chuyển đổi thành cổ phiếu giao dịch tự do tại một sàn giao dịch được công nhận trên toàn cầu.
Trước đó, Trung Quốc thông báo điều tra Didi với lý do lo ngại về an ninh mạng đối với quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của người dùng, đồng thời yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng "DiDi Chuxing" khỏi các cửa hàng ứng dụng trên điện thoại thông minh tại Trung Quốc./.

>>Thị trường phản ứng mạnh sau quyết định gỡ niêm yết cổ phiếu tại Mỹ của Didi


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục