Didi Chuxing sử dụng AI giám sát biện pháp phòng dịch COVID

16:24' - 20/05/2020
BNEWS Gã khổng lồ” gọi xe Trung Quốc Didi Chuxing sẽ sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để giám sát các lái xe trong việc áp dụng biện pháp phòng ngừa COVID-19.

Theo thông báo của Didi Chuxing, từ ngày 22/5 tới, các lái xe của Didi tại Mỹ Latinh sẽ cần chụp một bức ảnh bản thân đeo khẩu trang để vượt qua được kiểm duyệt của AI.

Từ tháng 6 tới, các lái xe cũng sẽ cần thông báo thân nhiệt và tải ảnh chụp công tác khử trùng ô tô lên ứng dụng trên điện thoại.

Những lái xe không tuân thủ các yêu cầu an toàn có thể sẽ không được phép cung cấp dịch vụ gọi xe.

Trong khi đó, các hành khách cũng được yêu cầu đeo khẩu trang khi ngồi trong xe. Didi Chuxing cũng cho biết cả lái xe và hành khách đều có thể hủy chuyến nếu cảm thấy không an tâm về các điều kiện đảm bảo vệ sinh.

Hãng cũng có kế hoạch triển khai công nghệ tiên tiến trên tại đa số các thị trường ngoài nước. Didi đang hoạt động tại một số nước tại Mỹ Latinh, Australia và Nhật Bản.

Từ tháng 1 vừa qua, Didi đã triển khai công nghệ trên tại Trung Quốc đại lục khi nước này bắt đầu áp dụng các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn dịch bệnh lây lan.

Các biện pháp giãn cách xã hội được áp đặt để phòng dịch đã giáng đòn mạnh vào lĩnh vực cung cấp ứng dụng gọi xe.

Các công ty hoạt động trong mảng này từ Uber đến Lyft đều cho biết số lượt gọi xe giảm 2 con số cũng như lợi nhuận đi xuống.

Những tuần gần đây, các công ty này chứng kiến lượng khách tăng trở lại sau khi một số nền kinh tế dỡ bỏ hoặc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

Nhiều công ty đang tích cực triển khai các biện pháp để đảm bảo sức khỏe của cả hành khách và lái xe trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa chấm dứt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục