Didi Chuxing sử dụng AI giám sát biện pháp phòng dịch COVID
Theo thông báo của Didi Chuxing, từ ngày 22/5 tới, các lái xe của Didi tại Mỹ Latinh sẽ cần chụp một bức ảnh bản thân đeo khẩu trang để vượt qua được kiểm duyệt của AI.
Từ tháng 6 tới, các lái xe cũng sẽ cần thông báo thân nhiệt và tải ảnh chụp công tác khử trùng ô tô lên ứng dụng trên điện thoại.
Những lái xe không tuân thủ các yêu cầu an toàn có thể sẽ không được phép cung cấp dịch vụ gọi xe.
Trong khi đó, các hành khách cũng được yêu cầu đeo khẩu trang khi ngồi trong xe. Didi Chuxing cũng cho biết cả lái xe và hành khách đều có thể hủy chuyến nếu cảm thấy không an tâm về các điều kiện đảm bảo vệ sinh.
Hãng cũng có kế hoạch triển khai công nghệ tiên tiến trên tại đa số các thị trường ngoài nước. Didi đang hoạt động tại một số nước tại Mỹ Latinh, Australia và Nhật Bản.
Từ tháng 1 vừa qua, Didi đã triển khai công nghệ trên tại Trung Quốc đại lục khi nước này bắt đầu áp dụng các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn dịch bệnh lây lan.
Các biện pháp giãn cách xã hội được áp đặt để phòng dịch đã giáng đòn mạnh vào lĩnh vực cung cấp ứng dụng gọi xe.
Các công ty hoạt động trong mảng này từ Uber đến Lyft đều cho biết số lượt gọi xe giảm 2 con số cũng như lợi nhuận đi xuống.
Những tuần gần đây, các công ty này chứng kiến lượng khách tăng trở lại sau khi một số nền kinh tế dỡ bỏ hoặc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.
Nhiều công ty đang tích cực triển khai các biện pháp để đảm bảo sức khỏe của cả hành khách và lái xe trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa chấm dứt./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Toyota và Didi Chuxing sẽ thành lập liên doanh
20:30' - 25/07/2019
Tập đoàn sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota Motor Corp sẽ thành lập một liên doanh với công ty cung cấp ứng dụng đặt xe trực tuyến Didi Chuxing Technology Co. (Trung Quốc).
-
Kinh tế và pháp luật
Tuyên án tử hình tài xế hãng xe chung Didi Chuxing sát hại hành khách
12:18' - 01/02/2019
Tòa đã tuyên án tử hình đối với tài xế làm việc cho hãng xe chung Didi Chuxing vì tội cưỡng bức và sát hại hành khách.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Sandbox Fintech mở thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
19:45'
Các giải pháp được phát triển thông qua đổi mới công nghệ, đặc biệt với sự hỗ trợ của sandbox sẽ giúp nâng khả năng tiếp cận tài chính của doanh nghiệp nhỏ và người dân, đặc biệt ở các vùng nông thôn
-
Doanh nghiệp
Nhiều giải pháp công nghệ tiến tiến sẵn sàng cho dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam
16:41'
Về phía Bộ Xây dựng hoan nghênh khung hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Tập đoàn 3M trong việc đưa các giải pháp công nghệ vào phát triển hạ tầng giao thông của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Đưa AI ngôn ngữ Việt ra “sân chơi” toàn cầu
14:55'
Viện Ứng dụng Công nghệ CMC (CMC ATI) đã công bố mô hình hiểu tài liệu thị giác CATI-VLM, được phát triển từ kho dữ liệu lớn 5TB. Mô hình này đã xuất sắc lọt Top 12 thế giới.
-
Doanh nghiệp
Tổng công suất lắp đặt điện Mặt Trời của Trung Quốc vượt mốc 1 tỷ kW
12:02'
Trung Quốc hiện đang đẩy mạnh xây dựng 9 cơ sở năng lượng sạch trọng điểm.
-
Doanh nghiệp
Cổ phiếu Tesla lao dốc trước nguy cơ bị cắt trợ cấp
12:00'
Cuộc đối đầu này không chỉ ảnh hưởng đến Tesla. Cổ phiếu của các hãng xe điện khác như Rivian và Lucid cũng lần lượt giảm 2% và 3,8% trong phiên giao dịch ngày 1/7.
-
Doanh nghiệp
C.P. Việt Nam thông tin về kết luận điều tra với vấn đề an toàn thực phẩm của Công ty
08:48'
Công ty C.P. Việt Nam đã có thông cáo báo chí về kết luận điều tra của cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng (nay là thành phố Cần Thơ) khẳng định C.P. Việt Nam không vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp châu Âu phản đối nới lỏng các quy định môi trường
08:01'
Ngày 1/7, hơn 100 công ty và nhà đầu tư đã lên tiếng cảnh báo về việc nới lỏng các quy định về bền vững của châu Âu, những quy định mà theo họ là đang hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Milan
07:47'
Theo kế hoạch, đường bay Hà Nội – Milan sẽ sử dụng tàu bay thân rộng Boeing 787, tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào thứ Ba, thứ Sáu và thứ Bảy với tổng thời gian bay gần 12 giờ mỗi chặng.
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp phần mềm đảm bảo dịch vụ điện trực tuyến liên tục sau ngày 1/7/2025
16:10' - 01/07/2025
Từ 1/7, Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chủ động hiệu chỉnh toàn diện các phần mềm, ứng dụng Chăm sóc khách hàng nhằm đáp ứng các dịch vụ điện trực tuyến ổn định.