Diễn biến chứng khoán tuần 25-29/1: Có thể duy trì đà phục hồi

12:30' - 24/01/2016
BNEWS Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu thị trường thế giới tiếp tục duy trì được đà hồi phục thì sẽ tác động tốt tới tâm lý nhà đầu tư và có thể giúp VN-Index kiểm lại mốc 540 điểm.
Phiên cuối tuần nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng, dòng tiền cũng được cải thiện hơn.Ảnh:TTXVN

Những diễn biến trong thời gian qua cho thấy, thị trường chứng khoán Việt Nam bị ảnh hưởng khá lớn từ thị trường quốc tế. Những diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu cuối tuần qua đã cải thiện tâm lý nhà đầu tư trong nước, thị trường đãxuất hiện lực cầu bắt đáy.

Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu thị trường thế giới tiếp tục duy trì được đà hồi phục thì sẽ tác động tốt tới tâm lý nhà đầu tư và có thể giúp VN-Index kiểm lại mốc 540 điểm.

Theo công ty Chứng khoán Maritime Bank – MSI, thị trường đã lấy lại sắc xanh trong phiên cuối tuần nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng, dòng tiền cũng được cải thiện hơn.

Nhiều khả năng tuần tớithị trường sẽ hồi phục. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong các quyết định mua bán, nếu giải ngân chỉ ở tỷ trọng vừa phải, có thể chú ý một số cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm ngành dầu khí như GAS, PVD,… khi giá cổ phiếu đang ở mức khá hấp dẫn như hiện nay.

Cùng quan điểm này, công ty chứng khoán Bản Việt – VCSC nhận định, hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà hồi phục kỹ thuật trong tuần giao dịch tới và hai chỉ số có thể sẽ kiểm định các vùng kháng cự 540 - 545 của chỉ số VN-Index và 75.0 - 75.5 của chỉ số HNX-Index. 

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức kháng cự của hệ thống ở mức 543.91 của chỉ số VN-Index và 75.78 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, VCSC bảo lưu quan điểm với hai chiến lược, nếu nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì có thể mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam - VietinBankSC cho rằng, thanh khoản vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao khi nhiều cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn, tuy nhiên tâm lý thận trọng do nhiều nhà đầu tư lo ngại giá dầu tiếp tục sụt giảm, những bất ổn chính trị, vĩ mô trong thời gian tới tạo áp lực tâm lý bán lên thị trường khiến khả năng sụt giảm vẫn có thể xảy ra.

Xu hướng hồi phục tại vùng hỗ trợ của Vn-Index vùng 510-515, HNX-Index: 72.5-73 nếu áp lực bán giảm và lực cầu bắt đáy duy trì tốt. Hạn chế nắm giữ cổ phiếu đầu cơ, rủi ro cao về khả năng thanh toán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục