Diễn biến mới nhất dịch do virus Corona cập nhật đến sáng 6/2

08:06' - 06/02/2020
BNEWS Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 6/2 cho biết số trường hợp nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) ở nước này đã lên con số 28.018, với 3.694 ca nhiễm mới.
Nhân viên y tế làm việc tại khoa cách ly điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona của bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 5/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Trong báo cáo cập nhật, Ủy ban này cho biết trong ngày 5/2, đã có 73 ca tử vong mới do dịch nCoV – trong đó có 70 ca tại tỉnh Hồ Bắc, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh này – và 3 ca còn lại ở các địa phương khác. Như vậy, tính đến thời điểm này, dịch bệnh đã làm ít nhất 564 người thiệt mạng.

+ Ngoại trưởng Canada Francois-Philippe Champagne khuyến cáo các công dân Canada nếu không thật sự cần phải có mặt tại Trung Quốc thì nên rời khỏi đây khi còn có thể.

+ Ngày 5/2, truyền thông sở tại đưa tin Ấn Độ đã chấp thuận cho sử dụng ở mức độ hạn chế thuốc chống HIV trên bệnh nhân nhiễm virrus corona (2019-nCoV).

+ Giới chuyên gia vừa cảnh báo việc một nhóm người bị xác nhận nhiễm chủng mới của virus corona trong số các hành khách trên du thuyền "Diamond Princess" đã cho thấy nguy cơ lây lan virus cao tại khu vực không gian hẹp. Điều này cũng phản ánh nguy cơ lây nhiễm trên tàu thuyền, xe buýt và tàu hỏa là cao hơn so với trên máy bay.

+ Hạ viện Brazil thông qua dự luật về cách ly công dân trở về từ Vũ Hán

+ Nga cân nhắc tước giấy phép của các cửa hàng dược phẩm nâng giá khẩu trang

+ Adidas đóng cửa một số của hàng tại Trung Quốc

+ 5.000 du khách Trung Quốc mắc kẹt tại Bali

+ Thành phố Vũ Hán của Trung Quốc lập 11 bệnh viện dã chiến

+ Toàn châu Phi sẵn sàng đối phó với nguy cơ lây nhiễm cao

+ Bệnh nhân địa phương người Thái Lan đầu tiên bị nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) dù không hề tới Trung Quốc đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện./.

Xem thêm:

>>Diễn biến mới nhất về dịch do virus Corona tính đến tối 5/2

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục