Diễn biến thị trường tuần 6-10/2/2017: VN-Index có thể tiếp tục xu hướng tăng

15:06' - 05/02/2017
BNEWS Việc thị trường khởi sắc xuất phát từ một số sự kiện như các cổ phiếu bluechip đang được hỗ trợ mạnh cộng với việc liên tục lên sàn của các doanh nghiệp lớn từ cuối năm ngoái và trong quý I năm nay
Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 3/2, VN-Index giảm nhẹ xuống còn hơn 700 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,39 điểm lên 85,03 điểm. Việc VN-Index có 5 phiên tăng điểm liên tiếp và  chinh phục thành công mốc 700 điểm nhờ sự dẫn dắt của các cổ phiếu bluechip được các chuyên gia nhận định là tín hiệu tốt cho thị trường.

Theo các chuyên gia, việc thị trường khởi sắc xuất phát từ một số sự kiện như các cổ phiếu bluechip đang được hỗ trợ mạnh cộng với việc liên tục lên sàn của các doanh nghiệp lớn từ cuối năm ngoái và trong quý I năm nay cũng mang lại nhiều kỳ vọng.

Vùng kháng cự quan trọng 690-700 bị phá vỡ giải tỏa tâm lý cho nhà đầu tư khi vùng này đã tồn tại từ tháng 9/2016. Cùng với đó là việc kỳ vọng vào các chính sách mới hỗ trợ kinh tế và doanh nghiệp. Đáng chú ý, mùa Đại hội cổ đông  đang đến gần, hứa hẹn nhiều kế hoạch triển vọng của doanh nghiệp.

Từ những yếu tố thuận lợi trên các chuyên gia nhận định, thị trường tuần tới có thể gặp khó khăn trong các phiên đầu tuần, nhưng sẽ hồi phục tốt vào cuối tuần và giữ vững mốc 700 điểm.

Dưới góc nhìn của các công ty chứng khoán, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC

nhận định, Trong những phiên tới, chỉ số thị trường có thể cần kiểm tra lại những ngưỡng hỗ trợ thấp hơn 700 điểm nếu áp lực điều chỉnh từ nhóm cổ phiếu trụ vẫn duy trì. Khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế các giao dịch, thực hiện quan sát thị trường trước khi chỉ số thị trường thiết lập được vùng giá ổn định hơn.

Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS cho rằng, mặc dù đồ thị VN-Index cảnh báo khả năng của nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhưng tín hiệu xu hướng chính vẫn bảo lưu tính tích cực với mục tiêu ngắn hạn được nâng cao lên mốc 730 điểm. Theo đó, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục