Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2019 sẽ diễn ra trong tháng 3

16:27' - 12/03/2019
BNEWS Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 sẽ tổ chức tại Hà Nội,Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thường niên và được cộng đồng kinh doanh trực tuyến quan tâm mạnh mẽ.

Ngày 12/3, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức họp báo giới thiệu về diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2019.

Sự kiện này sẽ được tổ chức tại 3 địa điểm là: tại Hà Nội vào ngày 26/3, tại Đà Nẵng vào ngày 15/3 và tại Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 28/3. Đây là sự kiện thường niên của VECOM và nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của cộng đồng kinh doanh trực tuyến.

Ông Trần Văn Trọng-Chánh Văn phòng VECOM chia sẻ về các hoạt động sẽ diễn ra tại diễn đàn Thương mại điện tử Việt Nam 2019. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Chia sẻ với báo giới, ông Trần Văn Trọng, Chánh Văn phòng VECOM cho biết, với chủ đề “Bứt phá giới hạn”, diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những cơ hội và thách thức của lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số.

Do đó, các chủ đề nóng tác động trực tiếp tới nhiều doanh nghiệp như: cạnh tranh, hàng lang pháp lý, sự chuyển mình của công nghiệp 4.0… sẽ được các chuyên gia thảo luận tại đây.

Ngoài ra, diễn đàn năm nay sẽ tiếp tục đưa vào những chủ đề về khởi nghiệp sáng tạo trong thương mại điện tử thông qua một phiên khởi nghiệp, nhằm chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cho cộng đồng khởi nghiệp trẻ của Việt Nam.

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Cũng theo ông Trần Văn Trọng, diễn đàn gồm bốn chủ đề lớn: “Bùng nổ mua sắm online”, thảo luận về xu hướng thị trường thương mại điện tử sẽ mở rộng mạnh mẽ; “Thời gian là vàng” bàn về các giải pháp và dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử trong thời đại nhiều người tiêu dùng mong muốn nhận được sản phẩm đặt mua trực tuyến trong thời gian tính bằng giờ; “Sự nổi lên của ai” trao đổi về tác động của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo tới mọi doanh nghiệp; “Vốn hay ý tưởng” giúp các nhà khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến định hướng đâu là yếu tố quyết định.

Ông Nguyễn Kỳ Minh-Giám đốc Eco Viet (VECOM) giới thiệu về tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Theo ông Nguyễn Kỳ Minh, Giám đốc Trung tâm EcomViet (VECOM), năm 2018 được coi là năm sôi động nhất của kinh doanh trực tuyến với tốc độ tăng trưởng đạt hơn 30%, tương đương 7,8 tỷ USD so với điểm xuất phát năm 2015 chỉ ở mức 4 tỷ USD.

Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 - 2020 tiếp tục ở mức 30%, thì tới năm 2020 quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD. Quy mô này sẽ cao hơn mục tiêu nêu trong kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020 là 10 tỷ USD vào năm 2020.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Kỳ Minh cho rằng, muốn thương mại điện tử phát triển vững chắc cần có môi trường và hệ sinh thái thuận lợi.

Cụ thể là, hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin tiến tiến giúp đa số người dân tiếp cận dễ dàng tới internet qua thiết bị di động và tin tưởng vào giao dịch trực tuyến.

Cùng đó là dịch vụ logistics và hoàn tất đơn hàng, hoạt động khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến có cơ hội tiếp cận dễ dàng tới các dịch vụ công cũng như khả năng huy động vốn linh hoạt…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục