Đẩy mạnh xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử

18:54' - 27/02/2019
Bnews “Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon” là chủ đề Hội thảo do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức chiều 27/2, tại Hà Nội.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu luôn là nội dung trọng tâm trong các hoạt động của đơn vị.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm biến đổi chuỗi cung ứng toàn cầu và đưa thương mại điện tử trở thành một hình thức giao dịch thương mại có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, Cục đang tích cực phối hợp với Amazon Global Selling nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua nền tảng thương mại điện tử.
Trước đó ngày 14/1/2019, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã phối hợp thực hiện các nội dung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam; trong đó ưu tiên các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com. Đồng thời hỗ trợ đào tạo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.
Tại Hội thảo, bà Trần Kim Oanh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công thương (Cục Xúc tiến thương mại) đã giới thiệu chương trình phối hợp giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling.

Thông qua chương trình này, các sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới của Amazon, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt là các sản phẩm tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày...

Bên cạnh đó, bán hàng trên Amazon.com giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu riêng của mình, từ đó thúc đẩy các kênh bán hàng khác tới thị trường thế giới.
Trong thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling sẽ thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng các tiêu chí của Amazon để đưa vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon./.
Xem thêm:

>>Amazon hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu hàng hóa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục