Điện lực Hà Nội cam kết minh bạch hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh
Ngày 23/12, ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội), khẳng định EVN Hà Nội đang triển khai các giải pháp để minh bạch hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2017 và các năm tiếp theo.
Phát biểu tại Hội nghị tri ân khách hàng sử dụng điện ở Hà Nội, ông Trung cho biết sắp tới, EVN Hà Nội sẽ có thêm các dịch vụ tiện lợi cho khách hàng, phấn đấu dẫn đầu ngành điện cả nước về sự minh bạch cũng như trong các mặt sản xuất kinh doanh.
Trong nỗ lực minh bạch hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, EVN Hà Nội đã ứng dụng khoa học công nghệ vào nhiều khâu như đo chỉ số công tơ cho khách hàng bằng máy tính bảng; thanh toán tiền điện qua ngân hàng; tra cứu chỉ số tiêu thụ điện, hóa đơn tiền điện qua điện thoại; truy vấn các thông tin về điện thông qua tin nhắn đầu số 8088...
Theo bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội, EVN Hà Nội đã xây dựng, ban hành và niêm yết công khai 38 dịch vụ cung cấp đến khách hàng trên website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty và tại các phòng giao dịch khách hàng của các công ty Điện lực.
Mọi thắc mắc của khách hàng có thể gọi đến 2 số điện thoại 19001288 - 04.22222000 (phục vụ 24/7). Đây sẽ là nơi tiếp nhận mọi yêu cầu của khách hàng về giải đáp thông tin cung ứng điện năng hoặc báo sửa chữa điện với thời gian sớm nhất và vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.
Bình luận về các nỗ lực của EVN Hà Nội, ông Bùi Thế Thái, một khách hàng sử dụng điện ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đánh giá cao việc ngành điện Thủ đô áp dụng dịch vụ trích nợ tự động tài khoản. Theo đó, đến ngày thanh toán hóa đơn tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trừ từ tài khoản khách hàng một số tiền tương ứng với số điện khách hàng sử dụng trong tháng.
Theo ông Thái, dịch vụ này đã giúp khách hàng không phải đi lại nhiều lần, lo nộp tiền điện đúng hạn như trước đây. Trong trường hợp muốn tra cứu các thông tin liên quan đến tiền điện cũng rất dễ dàng.
Năm 2016, ước tính thời gian mất điện trung bình của khách hàng đã giảm gần 9.000 phút so với năm 2012 (từ 9.816 phút năm 2012 xuống 816,52 phút năm 2016); số lần mất điện trung bình của khách hàng giảm 7,96 lần và số lần mất điện thoáng qua của khách hàng giảm 0,81 lần.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVNNPC tri ân khách hàng 27 tỉnh, thành miền Bắc
19:50' - 23/12/2016
Tối 23/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng ở 27 tỉnh, thành miền Bắc.
-
Kinh tế Việt Nam
EVNNPC trả lời về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử
21:10' - 21/12/2016
Cuối giờ chiều ngày 21/12, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin phản hồi với các cơ quan báo chí về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử tại Tổng công ty trong năm 2016.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Eli Lilly trở thành hãng dược đầu tiên gia nhập “câu lạc bộ nghìn tỷ USD”
22:00' - 22/11/2025
Eli Lilly đạt giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 21/11, trở thành hãng dược phẩm đầu tiên bước vào nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ USD vốn do các “ông lớn” ngành công nghệ thống trị.
-
Chuyển động DN
PTSC tập trung vào 3 trọng tâm trong Chiến lược phát triển trung hạn
20:40' - 22/11/2025
Theo Tổng Giám đốc PTSC Trần Hồ Bắc, chiến lược trung hạn 2026-2030 của PTSC sẽ tập trung vào ba trọng tâm: Dầu khí – khí LNG, năng lượng tái tạo ngoài khơi và điện hạt nhân.
-
Chuyển động DN
Nestlé ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ gây ra
17:53' - 22/11/2025
Thông qua Trung ương Mặt trận Tổ quốc, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ 1 tỷ đồng, bao gồm gần 800 triệu đồng tiền mặt do nhân viên công ty quyên góp và hơn 28.000 đơn vị sản phẩm dinh dưỡng.
-
Chuyển động DN
Lotte Mart "bắt tay" Hoàng Anh Gia Lai, đưa nông sản xanh đến người tiêu dùng
16:46' - 21/11/2025
Lotte Mart Việt Nam đã hợp tác với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), phân phối thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp xanh - bền vững, giàu dinh dưỡng vào hệ thống siêu thị trên toàn quốc.
-
Chuyển động DN
Việt Nam là điểm đến chiến lược của doanh nghiệp nhà thông minh Hàn Quốc
14:31' - 21/11/2025
Công ty Hyundai HT chuyên về sản phẩm nhà ở thông minh (smart home) của Hàn Quốc sẽ thành lập pháp nhân sản xuất ở nước ngoài đầu tiên mang tên HYUNDAI HT GLOBAL tại KCN Bình Xuyên, tỉnh Phú Thọ.
-
Chuyển động DN
Vestas mong muốn tiếp tục đồng hành cùng EVN trong phát triển điện gió
11:29' - 21/11/2025
Tiềm năng điện gió của Việt Nam – đặc biệt là điện gió ngoài khơi – là rất lớn và có thể đóng góp quan trọng vào mục tiêu trung hòa carbon và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
-
Chuyển động DN
ESG: Động lực để ngành điện tử tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu
19:15' - 20/11/2025
Ngành điện tử Việt Nam đang chuyển hướng mạnh mẽ sang xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, dựa trên các tiêu chuẩn ESG, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Copenhagen
19:13' - 20/11/2025
Đây là đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam và Đan Mạch, đồng thời là cầu nối hàng không mới giữa Đông Nam Á và Bắc Âu, giúp rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn khoảng 12 tiếng.
-
Chuyển động DN
Tăng tốc khôi phục sự cố điện ở khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ
19:56' - 19/11/2025
Từ ngày 17 đến 19/11, mưa lớn kéo dài tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên tiếp tục gây ảnh hưởng đến đời sống dân sinh và hoạt động cung cấp điện.

EVN Hà Nội mở đường dây nóng phục vụ khách hàng. Ảnh: TTXVN