Điện lực Hà Nội cam kết minh bạch hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh
Ngày 23/12, ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội), khẳng định EVN Hà Nội đang triển khai các giải pháp để minh bạch hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2017 và các năm tiếp theo.
Phát biểu tại Hội nghị tri ân khách hàng sử dụng điện ở Hà Nội, ông Trung cho biết sắp tới, EVN Hà Nội sẽ có thêm các dịch vụ tiện lợi cho khách hàng, phấn đấu dẫn đầu ngành điện cả nước về sự minh bạch cũng như trong các mặt sản xuất kinh doanh.
Trong nỗ lực minh bạch hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, EVN Hà Nội đã ứng dụng khoa học công nghệ vào nhiều khâu như đo chỉ số công tơ cho khách hàng bằng máy tính bảng; thanh toán tiền điện qua ngân hàng; tra cứu chỉ số tiêu thụ điện, hóa đơn tiền điện qua điện thoại; truy vấn các thông tin về điện thông qua tin nhắn đầu số 8088...
Theo bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội, EVN Hà Nội đã xây dựng, ban hành và niêm yết công khai 38 dịch vụ cung cấp đến khách hàng trên website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty và tại các phòng giao dịch khách hàng của các công ty Điện lực.
Mọi thắc mắc của khách hàng có thể gọi đến 2 số điện thoại 19001288 - 04.22222000 (phục vụ 24/7). Đây sẽ là nơi tiếp nhận mọi yêu cầu của khách hàng về giải đáp thông tin cung ứng điện năng hoặc báo sửa chữa điện với thời gian sớm nhất và vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.
Bình luận về các nỗ lực của EVN Hà Nội, ông Bùi Thế Thái, một khách hàng sử dụng điện ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đánh giá cao việc ngành điện Thủ đô áp dụng dịch vụ trích nợ tự động tài khoản. Theo đó, đến ngày thanh toán hóa đơn tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trừ từ tài khoản khách hàng một số tiền tương ứng với số điện khách hàng sử dụng trong tháng.
Theo ông Thái, dịch vụ này đã giúp khách hàng không phải đi lại nhiều lần, lo nộp tiền điện đúng hạn như trước đây. Trong trường hợp muốn tra cứu các thông tin liên quan đến tiền điện cũng rất dễ dàng.
Năm 2016, ước tính thời gian mất điện trung bình của khách hàng đã giảm gần 9.000 phút so với năm 2012 (từ 9.816 phút năm 2012 xuống 816,52 phút năm 2016); số lần mất điện trung bình của khách hàng giảm 7,96 lần và số lần mất điện thoáng qua của khách hàng giảm 0,81 lần.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVNNPC tri ân khách hàng 27 tỉnh, thành miền Bắc
19:50' - 23/12/2016
Tối 23/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng ở 27 tỉnh, thành miền Bắc.
-
Kinh tế Việt Nam
EVNNPC trả lời về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử
21:10' - 21/12/2016
Cuối giờ chiều ngày 21/12, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin phản hồi với các cơ quan báo chí về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử tại Tổng công ty trong năm 2016.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Các nhà xuất khẩu Trung Quốc tìm cách tránh “bão” thuế quan
07:38'
Các công ty Trung Quốc vẫn đang cố gắng đa dạng hóa thị trường để giảm bớt phụ thuộc vào Mỹ.
-
Chuyển động DN
VinFast ghi nhận tăng trưởng vượt bậc về sản lượng lẫn doanh thu
20:03' - 24/04/2025
Công ty VinFast công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán quý 4 và cả năm 2024, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc cả về sản lượng tiêu thụ lẫn doanh thu.
-
Chuyển động DN
PC Lạng Sơn chủ động nhiều giải pháp hữu hiệu trước mùa nắng nóng 2025
16:20' - 24/04/2025
Mùa Hè 2025 đang đến gần mang theo những đợt nắng nóng gay gắt và nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến.
-
Chuyển động DN
Vingroup đặt mục tiêu 300.000 tỷ đồng doanh thu năm 2025
15:43' - 24/04/2025
Ngày 24/4, Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (mã chứng khoán VIC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2025.
-
Chuyển động DN
Boeing "mắc kẹt" giữa cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung
15:26' - 24/04/2025
Dự kiến Boeing sẽ bàn giao khoảng 50 máy bay cho những hãng hàng không Trung Quốc. Nếu Trung Quốc từ chối tiếp nhận, công ty này sẽ không chờ đợi lâu và tìm cách chuyển lô hàng cho khách hàng khác.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025
17:42' - 23/04/2025
Central Retail Việt Nam đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng từ Ban tổ chức trao tặng.
-
Chuyển động DN
Fujifilm giành được hợp đồng dược phẩm sinh học 3 tỷ USD
07:43' - 23/04/2025
Ngày 22/4, Tập đoàn Fujifilm Holdings của Nhật Bản thông báo đã ký hợp đồng trị giá hơn 3 tỷ USD để sản xuất thuốc sinh học có nguồn gốc từ sinh vật sống tại Mỹ cho một công ty dược phẩm lớn của Mỹ.
-
Chuyển động DN
Amazon tạm dừng đàm phán thuê trung tâm dữ liệu
18:06' - 22/04/2025
Công ty công nghệ Amazon đã tạm dừng một số cuộc đàm phán thuê trung tâm dữ liệu cho bộ phận điện toán đám mây, đặc biệt là ở các thị trường nước ngoài.
-
Chuyển động DN
Toàn bộ danh mục xuất khẩu của Masan High-Tech Materials đều không chịu thuế đối ứng
15:23' - 22/04/2025
Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (mã cổ phiếu UpCOM: MSR) chính thức công bố định hướng chiến lược “Back to Basics – Tập trung vào giá trị cốt lõi”.