Điện lực Hà Nội cam kết minh bạch hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh
Ngày 23/12, ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội), khẳng định EVN Hà Nội đang triển khai các giải pháp để minh bạch hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2017 và các năm tiếp theo.
Phát biểu tại Hội nghị tri ân khách hàng sử dụng điện ở Hà Nội, ông Trung cho biết sắp tới, EVN Hà Nội sẽ có thêm các dịch vụ tiện lợi cho khách hàng, phấn đấu dẫn đầu ngành điện cả nước về sự minh bạch cũng như trong các mặt sản xuất kinh doanh.
Trong nỗ lực minh bạch hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, EVN Hà Nội đã ứng dụng khoa học công nghệ vào nhiều khâu như đo chỉ số công tơ cho khách hàng bằng máy tính bảng; thanh toán tiền điện qua ngân hàng; tra cứu chỉ số tiêu thụ điện, hóa đơn tiền điện qua điện thoại; truy vấn các thông tin về điện thông qua tin nhắn đầu số 8088...
Theo bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội, EVN Hà Nội đã xây dựng, ban hành và niêm yết công khai 38 dịch vụ cung cấp đến khách hàng trên website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty và tại các phòng giao dịch khách hàng của các công ty Điện lực.
Mọi thắc mắc của khách hàng có thể gọi đến 2 số điện thoại 19001288 - 04.22222000 (phục vụ 24/7). Đây sẽ là nơi tiếp nhận mọi yêu cầu của khách hàng về giải đáp thông tin cung ứng điện năng hoặc báo sửa chữa điện với thời gian sớm nhất và vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.
Bình luận về các nỗ lực của EVN Hà Nội, ông Bùi Thế Thái, một khách hàng sử dụng điện ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đánh giá cao việc ngành điện Thủ đô áp dụng dịch vụ trích nợ tự động tài khoản. Theo đó, đến ngày thanh toán hóa đơn tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trừ từ tài khoản khách hàng một số tiền tương ứng với số điện khách hàng sử dụng trong tháng.
Theo ông Thái, dịch vụ này đã giúp khách hàng không phải đi lại nhiều lần, lo nộp tiền điện đúng hạn như trước đây. Trong trường hợp muốn tra cứu các thông tin liên quan đến tiền điện cũng rất dễ dàng.
Năm 2016, ước tính thời gian mất điện trung bình của khách hàng đã giảm gần 9.000 phút so với năm 2012 (từ 9.816 phút năm 2012 xuống 816,52 phút năm 2016); số lần mất điện trung bình của khách hàng giảm 7,96 lần và số lần mất điện thoáng qua của khách hàng giảm 0,81 lần.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVNNPC tri ân khách hàng 27 tỉnh, thành miền Bắc
19:50' - 23/12/2016
Tối 23/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng ở 27 tỉnh, thành miền Bắc.
-
Kinh tế Việt Nam
EVNNPC trả lời về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử
21:10' - 21/12/2016
Cuối giờ chiều ngày 21/12, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin phản hồi với các cơ quan báo chí về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử tại Tổng công ty trong năm 2016.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
EVN làm việc với Công ty Công nghệ Huawei
16:16'
Với năng lực, kinh nghiệm thị trường toàn cầu trong lĩnh vực điện và kỹ thuật số, Công ty Công nghệ Huawei bày tỏ mong muốn được tham gia nhiều hơn trong ngành công nghiệp điện lực tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Điện lực Kim Sơn tăng cường dịch vụ khách hàng, số hóa dịch vụ điện năng
14:57'
Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử đã được Điện lực Kim Sơn triển khai giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi và minh bạch cho hơn 60.000 khách hàng trên toàn huyện.
-
Chuyển động DN
Mô hình KHCN ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo cao
14:25'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức Hội thảo khoa học về các mô hình khoa học công nghệ (KHCN) ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo (NLTT) cao.
-
Chuyển động DN
TikTok “đáp trả” lệnh cấm tại EU và Mỹ
13:23'
TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi Liên minh châu Âu (EU) tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề an toàn đối với người dùng, nhất là trẻ em.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp điều chỉnh phụ tải để đảm bảo nguồn điện, nâng cao năng lực cạnh tranh
20:49' - 24/04/2024
Điều chỉnh phụ tải điện, điều chỉnh công suất tiêu thụ điện là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện hướng đến khuyến khích doanh nghiệp chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện.
-
Chuyển động DN
VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
20:32' - 24/04/2024
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác đêm dịp lễ và cao điểm Hè
19:35' - 24/04/2024
Trước tình hình đặt vé của khách hàng tăng mạnh, nhất là các đường bay kết nối các thành phố du lịch, Vietravel Airlines đã tăng tần suất các chặng bay chính.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp lễ 30/4 và 1/5
16:00' - 24/04/2024
27 công ty điện thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã bố trí phương thức vận hành hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.
-
Chuyển động DN
Phòng chống cháy hành lang lưới điện khu vực tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh
15:59' - 24/04/2024
Truyền tải điện miền Đông 2 đã thực hiện các giải pháp vận hành thiết bị đường dây và trạm biến áp để đảm bảo vận hành an toàn liên tục nhằm cung ứng đủ điện trong mùa khô năm nay.