Điện lực Hải Dương lí giải nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao
Các ý kiến của người dân đã được Trung tâm chăm sóc khách hàng và các đơn vị trực tiếp trả lời thỏa đáng.
Theo Điện lực Hải Dương, có một số nguyên nhân dẫn đến một số khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng cao hơn so với trước như: giá bán điện bình quân đã được điều chỉnh từ 20/3/2019, tăng bình quân 8,36%; do chu kỳ ghi chỉ số công tơ của khách hàng sinh hoạt có sự khác nhau giữa tháng 3 và tháng 4/2019 (28 ngày của tháng 3 và 31 ngày của tháng 4); do sản lượng điện tiêu thụ của người dân tăng do tác động từ thời tiết nắng nóng.
Thống kê của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương cho thấy, sản lượng điện tiêu thụ những tháng đầu năm 2019 đã tăng nhiều so với cùng kỳ. Theo Phòng Kinh doanh, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương, sản lượng điện tiêu thụ trong tháng 4/2019 của Hải Dương đạt mức 497,33 triệu kWh, tăng 21 triệu kWh so với tháng 3/2019.
Sản lượng trung bình ngày của tháng 3/2019 khoảng 15,3 triệu kWh, trong khi tháng 4/2019 tăng lên 16,5 triệu kWh. Sản lượng ngày cao nhất của tháng 4/2019 đạt 18,371 triệu kWh, tăng 26% so với tháng 4/2018.
Ông Phạm Công Trường, Giám đốc Điện lực Thanh Hà cho biết, liên quan đến hóa đơn tiền điện thu thời điểm chốt chu kỳ tháng 4, chỉ có duy nhất 1 ý kiến phản ánh qua đường dây nóng của Điện lực Thanh Hà.
Theo ông Trường, đó là một khách hàng ở xã Thanh Bính, huyện Thanh Hà thắc mắc tiền điện của gia đình tăng 80.000 đồng so với tháng trước.
“Tôi đã căn cứ vào số liệu sản lượng điện mà khách hàng này sử dụng trong hai tháng gần nhất, từ đó so sánh, phân tích, lý giải nguyên nhân chỉ số công tơ tháng sau tăng cao hơn tháng trước do chu kỳ ghi chỉ số công tơ tháng 3 chỉ có 28 ngày còn tháng 4 là 31 ngày cộng với việc tháng 4 có một số đợt nắng nóng đỉnh điểm, lượng điện tiêu thụ của khách hàng này tăng khoảng 1,4 lần. Tôi cũng giải thích kỹ cho khách hàng cách tính giá điện mới sau khi áp dụng tăng giá điện theo quy định của Bộ Công Thương từ ngày 20/3/2019. Sau khi được trả lời, khách hàng cũng đã hiểu và không có ý kiến gì thêm”, ông Trường cho biết.
Hiện nay, Điện lực Thanh Hà đã và đang thực hiện các văn bản hướng dẫn của Điện lực Hải Dương và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về việc phải tiếp nhận, xử lý dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của khách hàng trong vòng 24 giờ.
Cùng với đó, Điện lực Thanh Hà cũng thông báo rộng rãi bằng việc niêm yết quy định cách tính giá điện mới cho người dân biết, tuyên truyền người dân sử dụng tiết kiệm điện và tìm hiểu, sử dụng thiết bị chạy bằng năng lượng mặt trời.
Cùng với việc giải đáp thắc mắc trực tiếp cho khách hàng, Điện lực Hải Dương đã có hướng dẫn, chỉ đạo các Điện lực tăng cường thông tin tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong nhân dân, đầu tư cải tạo lưới điện để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng phục vụ sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn…/.
>>> Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm tra việc điều chỉnh giá điện
>>> EVN xây dựng công cụ tính tiền điện trên website của Tập đoàn
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hướng tới không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện
12:58' - 27/04/2019
Đây là một trong những mũi đột phá trong giao dịch thanh toán tiền điện, ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng trả tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất.
-
Đời sống
Đi tìm nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tăng cao
14:43' - 26/04/2019
Những ngày qua nhiệt độ tại Hà Nội khá cao. Để chống chọi với nắng nóng nhiều gia đình đã sử dụng tối đa thiết bị làm mát khiến tiền điện tăng cao.
-
Kinh tế & Xã hội
Cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư tiền điện tử
15:50' - 03/04/2019
Tỉnh Yên Bái hiện có một số người dân tham gia đầu tư vào một đồng tiền thanh toán được gọi là Payer, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất tiền oan khi không tìm hiểu kỹ về đồng tiền này.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Lần đầu tiên cây Lùng được cấp chứng chỉ FSC
23:07' - 01/07/2022
Lợi ích của chứng chỉ FSC là giúp cho việc kiểm soát tài nguyên rừng và bảo vệ môi trường tốt hơn; thể hiện rõ sự quan tâm tới đời sống xã hội và kinh tế của con người
-
Kinh tế & Xã hội
Khuyến khích công dân làm hộ chiếu trực tuyến
21:20' - 01/07/2022
Bộ Công an khuyến khích công dân chủ động làm tờ khai đề nghị cấp Hộ chiếu qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an: https://dichvucong.bocongan.gov.vn.
-
Kinh tế & Xã hội
Thông tin mới nhất về vụ bắt giữ 2 công dân Việt Nam tại Tây Ban Nha
21:05' - 01/07/2022
Hiện 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.
-
Kinh tế & Xã hội
Ngày 1/7, thêm 5.959 ca mắc COVID-19 khỏi bệnh
18:06' - 01/07/2022
Theo bản tin Bộ Y tế về tình hình chống dịch COVID-19 tại VIệt Nam, ngày 1/7 cả nước có 5.959 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.
-
Kinh tế & Xã hội
Nga bãi bỏ tất cả các hạn chế phòng dịch COVID-19
17:06' - 01/07/2022
Nga ngày 1/7 thông báo chấm dứt toàn bộ các hạn chế được áp dụng để phòng dịch COVID-19, bao gồm quy định đeo khẩu trang, trong bối cảnh số ca tử vong do dịch bệnh này giảm đều.
-
Kinh tế & Xã hội
Phòng, chống ngập úng trước đợt mưa lớn ở Bắc bộ
16:23' - 01/07/2022
Từ ngày 3-7/7, ở Bắc Bộ có khả năng xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng, gây nguy cơ gây ngập lụt, úng cho các vùng thấp trũng, các diện tích lúa mới gieo cấy và uy hiếp an toàn công trình thủy lợi.
-
Kinh tế & Xã hội
Từ ngày 1/7, triển khai cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới
16:03' - 01/07/2022
Hộ chiếu phổ thông mẫu mới được in nhiều hình ảnh tiêu biểu về phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng và đảm bảo tiêu chuẩn bảo an.
-
Kinh tế & Xã hội
Hàn Quốc đứng đầu trong “Bảng xếp hạng khả năng phục hồi từ COVID-19” của Bloomberg
15:22' - 01/07/2022
Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc đưa tin Hàn Quốc đã lần đầu tiên được đứng đầu “Bảng xếp hạng khả năng phục hồi từ COVID-19” hàng tháng do hãng tin Bloomberg công bố mới đây.
-
Kinh tế & Xã hội
Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 1/7
15:21' - 01/07/2022
BNEWS/TTXVN cập nhật trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay, thứ Sáu ngày 1 tháng 7 năm 2022.