Điện lực Hải Dương nỗ lực trong cung cấp điện ngày nắng nóng cục bộ

09:25' - 08/08/2021
BNEWS Diễn biến của thời tiết nắng nóng cực đoan, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột dẫn đến quá tải cục bộ đã gây ra mất điện và hiện tượng điện áp thấp tại một số khu vực.

Trong ngày 05-06/08/2021, tại một số khu vực thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương xảy ra hiện tượng điện áp thấp. Công ty Điện lực Hải Dương (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã áp dụng các biện pháp điều chỉnh để nâng cao điện áp. Tuy nhiên vào những thời điểm cao điểm trong ngày vẫn có hiện tượng điện áp thấp tại một số khu vực như Thành phố Hải Dương và các huyện Cẩm Giàng, Bình Giang, Ninh Giang, Thanh Miện, Tứ Kỳ, Gia Lộc.

Số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho thấy, công suất tiêu thụ lớn nhất của hệ thống điện miền Bắc ngày 04/8/2021 là 17.900 MW – cao hơn tới 35% so với cùng kỳ năm 2020, đồng thời cũng cao hơn khoảng 10% so với trung bình ngày thường của tuần trước.

Theo thông báo của Trung tâm dự báo thời tiết Quốc gia, tình hình thời tiết nắng nóng mùa hè còn tiếp diễn cực đoan trong những ngày tới, đợt nắng nóng còn kéo dài đến hết ngày 09/8/2021. Diễn biến của thời tiết nắng nóng cực đoan, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột dẫn đến quá tải cục bộ đã gây ra mất điện và hiện tượng điện áp thấp tại một số khu vực.

Lực lượng kỹ sư vận hành tại Trung tâm điều khiển xa đã căng mình theo dõi và điều tiết phụ tải hợp lý. Điện áp tại các điểm nút, các trạm biến áp, máy biến áp 110 Kv do Công ty quản lý được quan tâm đặc biệt về chế độ vận hành cũng như chế độ làm mát của máy biến áp.

Tại các điện lực trực thuộc công ty tiếp tục huy động nhân lực thực hiện cân pha, san tải, tăng cường nâng cao tiết diện dây dẫn. Trực ca vận hành và trực ca sửa chữa điện được tăng cường tối đa, cùng với việc đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 cho từng cán bộ công nhân viên.
Công ty Điện lực Hải Dương khuyến cáo người dân sử dụng điện, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa (từ 11h30 đến 15h00) và tối (từ 20h00 đến 23h00).

Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở 27 độ C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện, vừa đảm bảo hiệu quả sử dụng điện cho khách hàng, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường.

Trong tình hình diễn biến dịch COVID-19 phức tạp như hiện nay các cơ quan, công sở, công ty chiếu sáng đô thị: tỉnh, thành phố, thị xã, thị trấn… thực hiện tiết giảm ít nhất 50% chiếu sáng sinh hoạt, đô thị và quảng cáo tại các khu vực công cộng.

Công ty Điện lực Hải Dương cam kết tăng cường tối đa nhân lực, vật lực để đảm bảo vận hành tốt nhất hệ thống lưới điện của tỉnh Hải Dương, hạn chế tối đa những ảnh hưởng của yếu tố thời tiết cực đoan đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Hải Dương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục