Điện lực Quảng Ninh nâng cao chất lượng hệ thống điện
Để góp phần tăng cường liên kết lưới, nâng cao độ ổn định và tin cậy cung cấp điện, cũng như đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải và cải thiện chất lượng điện năng cho thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Quảng Ninh đang thực hiện đồng bộ giải pháp.
Trước hết phải kể đến việc đầu tư xây dựng dự án nâng cao khả năng truyền tải đường dây 110kV Hoành Bồ - Giếng Đáy, tỉnh Quảng Ninh. Quy mô dự án cải tạo gồm: Cải tạo, nâng tiết diện dây dẫn đường dây 110kV Hoành Bồ - Giếng Đáy, thay các phụ kiện treo dây phù hợp, chiều dài khoảng 11,73km; hệ thống cột, móng, tiếp địa, dây chống sét, dây cáp quang và các chuỗi các điện được sử dụng lại, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cơ lý...
Dự án khởi công vào trung tuần tháng 11 và dự kiến kế hoạch hoàn thành trong tháng 12 năm 2022.
Để thực hiện dự án đúng kế hoạch, đảm bảo hoàn thành công trình theo tiến độ, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phối hợp với UBND thành phố Hạ Long và UBND các phường Việt Hưng, Hà Khẩu, Hùng Thắng, Bãi Cháy, Giếng Đáy vận động nhân dân phối hợp nhà thầu thi công khi thi công tuyến đường dây qua các khu đất, rừng cây, công trình, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt trong quá trình thực hiện thi công dự án.
Cùng với đó, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phối hợp Ban quản lý dự án Phát triển Điện lực thực hiện giao tuyến, khảo sát hiện trường thi công, lập duyệt phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn nhằm đưa ra các giải pháp hiệu quả đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia trong suốt thời gian thi công, giảm thiểu được thời gian cắt điện kéo dài. Trong thời gian thi công các đơn vị thường xuyên phối hợp và cử cán bộ tham gia giám sát C toàn bộ dự án.
Ngoài ra, sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, kinh tế của thành phố Hạ Long, trung tâm văn hóa kinh tế xã hội của tỉnh đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Việc đảm bảo điện năng phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu sinh hoạt của người dân là một nhiệm vụ hết sức khó khăn.
Việc đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, thành công nhiều sự kiện lớn của địa phương là một nhiệm vụ hết sức nặng nề. Dựa trên cơ sở khảo sát đánh giá mức độ tăng trưởng phụ tải, Điện lực có kế hoạch đầu tư xây dựng bổ sung các công trình đường dây và trạm biến áp đảm bảo nhu cầu phụ tải và đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện.
Ông Nguyễn Đại Cương, Giám đốc Điện lực Hạ Long cho biết, Điện lực thành phố Hạ Long sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, thích ứng an toàn trong môi trường chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ, kịp thời tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, tích cực thực hiện chuyển đổi số, sử dụng các công nghệ số trong sản xuất điều hành, cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách và cách thức làm việc, tạo sự tin tưởng và hài lòng đối với khách hàng, nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu được giao trong năm 2022.
Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Điện lực thành phố Hạ Long cũng tăng cường truyền thông trên nhiều hình thức, hướng dẫn khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với nhiều sự lựa chọn: mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ZaloPay.., đa dạng các kênh thu hộ tiền điện qua các ngân hàng, bưu điện..; hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến qua App điện thoại, website chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công Quốc gia…
Đồng thời, đẩy nhanh việc thay công tơ điện tử có chức năng đo xa, vận hành hệ thống đo xa quản lý 100% các trạm biến áp công cộng và chuyên dùng. Tỷ lệ kết nối dữ liệu đo xa trung bình đạt trên 98%; qua đó, đã giảm thiểu các sai sót chủ quan, đảm bảo nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh, quản lý số liệu đo đếm cũng như tỷ lệ tổn thất điện năng một cách trực quan nhất.
Bên cạnh đó, Điện lực đã tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp 22/0.4 kV, xử lý các khiếm khuyết, các điểm có nguy cơ phát nhiệt tại các đường dây 22-35kV, bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp và cáp ngầm cấp điện cho các trọng điểm; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, cân pha hoán chuyển máy biến áp, kiểm tra các móng trụ ở những vùng có khả năng ngập úng để đề phòng khả năng sạt lở gây đổ trụ; thực hiện vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao Hotline trên các đường dây trung thế; phân công, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khi có sự cố xảy ra sẽ khắc phục nhanh nhất.
Đến nay, Điện lực thành phố Hạ Long quản lý gần 120 nghìn hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Ngoài việc thực hiện ký hợp đồng điện tử với 100% các khách hàng phát triển mới, Điện lực thành phố Hạ Long triển khai số hóa toàn bộ hợp đồng mua bán điện sinh hoạt.
Sau khi số hóa các hợp đồng, toàn bộ việc khai thác, kiểm tra, quản lý...sẽ sử dụng hợp đồng số thay vì hợp đồng giấy như trước kia. Công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng tại các trạm biến áp chuyên dùng và công cộng như dán tem, đánh tên lộ, cột, đường dây khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 100%; Tiếp nhận cấp điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 100%./.
- Từ khóa :
- Evnnpc
- tổng công ty điện lực miền bắc
- điện lực
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPC hỗ trợ trường học miền núi nghèo trong tháng Tri ân khách hàng
14:50' - 22/11/2022
EVNNPC tổ chức tặng áo ấm, sửa chữa thiết bị điện trường học, tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho học sinh tại các trường học thuộc Bản Mù - Thôn Khấu Ly, Xã Bản Mù, Huyện Trạm Tấu, Yên Bái.
-
Doanh nghiệp
EVNNPC tăng tốc chuyển đổi số
11:34' - 17/11/2022
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, các đơn vị trong tổng công ty đang tập trung hoàn thiện, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVN kiến nghị sửa đổi Nghị định 72/2025/NĐ-CP về cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân
17:21'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo về sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Nghị định số 72/2025/NĐ-CP quy định về cơ chế, thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân.
-
Doanh nghiệp
EVN rà soát, xử lý kịp thời thông tin phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng cao
17:08'
Thời gian qua, tại một số địa phương ở miền Bắc và miền Trung xuất hiện phản ánh của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng đột biến.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cấm sử dụng pin sạc Lithium trên tàu bay
15:09'
Việc sử dụng pin sạc dự phòng Lithium bị cấm trên toàn bộ chuyến bay của Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và kĩ Vasco).
-
Doanh nghiệp
Tăng thị phần, định danh thương hiệu Việt trên không gian số
14:31'
Trong bối cảnh thị trường nội địa và không gian số đang cùng nhau mở ra nhiều cơ hội phát triển, nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho doanh nghiệp, nhất là đơn vị sản xuất kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Viết tiếp câu chuyện tự hào Petrovietnam
09:56'
Trong kỷ nguyên mới của đất nước, Petrovietnam sẽ không chỉ là “quả đấm thép” của nền kinh tế mà còn biểu tượng của ý chí, khát vọng Việt Nam trên con đường phát triển và hội nhập quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Bốn nội dung Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn
08:54'
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn Vingroup
-
Doanh nghiệp
Mất 50 triệu khách hàng, ngành thời trang xa xỉ đồng loạt “thay tướng”
05:30'
Ngành công nghiệp xa xỉ trị giá 400 tỷ USD đang bước vào giai đoạn đầy biến động sau khi đánh mất 50 triệu khách hàng chỉ trong năm qua khiến hàng loạt “ông lớn” đồng loạt thay đổi giám đốc sáng tạo.
-
Doanh nghiệp
LG Electronics ra mắt trang web tuyển dụng toàn cầu, tích hợp 16 ngôn ngữ
12:36' - 08/09/2025
Theo hãng tin Yonhap, tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics ngày 8/9 thông báo chính thức vận hành trang web truyển dụng toàn cầu mới, tích hợp 16 ngôn ngữ khác nhau.
-
Doanh nghiệp
Khát vọng Petrovietnam: Từ ý chí vượt khó đến tầm nhìn kiến tạo năng lượng quốc gia
10:52' - 08/09/2025
Có thể nói lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) là lịch sử của bản lĩnh, ý chí và khát vọng.