Điều ít biết về Phó Tổng Giám đốc ACB Nguyễn Khắc Nguyện

10:25' - 18/01/2022
BNEWS Cái tên Nguyễn Khắc Nguyện một lần nữa lại hot trở lại khi Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới của ngân hàng.

Theo đó, ông Nguyễn Khắc Nguyện, Giám đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực kiêm Giám đốc Trung tâm học tập ACB được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc ACB từ ngày 15/1/2022.

Ông Nguyện sinh năm 1980, quê ở Bạc Liêu. Năm 2001, ông tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh Xuất nhập khẩu tại Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại (TP. HCM). Sau đó, ông tiếp tục theo học bằng cử nhân chuyên ngành tài chính - tiền tệ - ngân hàng tại Trường đại học Kinh tế TP. HCM.

 

Năm 2005, ông Nguyện lấy bằng thạc sĩ chuyên ngành kinh doanh quốc tế của Đại học Kỹ thuật Curtin (Úc). Sau khi trở về Việt Nam, ông Nguyện tham gia giảng dạy tại trường Đại học Kinh tế, chuyên ngành ngân hàng.

Ông Nguyễn Khắc Nguyện gia nhập ACB từ năm 2006 với vị trí chuyên viên thương mại. Chỉ một năm sau, anh thăng chức lên vị trí Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ chuyển tiền Western Union. Sau đó, ông có một thời gian rẽ ngang và trở lại công tác tại ngân hàng từ năm 2011 đến nay.

Trong thời gian làm việc tại ACB, ông Nguyện còn trải qua nhiều vị trí khác như Trợ lý Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc truyền thông nội bộ, Giám đốc truyền thông và thương hiệu, Giám đốc nhân sự.

Ngân hàng ACB đánh giá, ông Nguyện đã chứng minh năng lực qua các thành tựu trong hai mảng là truyền thông thương hiệu và quản trị nguồn nhân lực, góp phần xây dựng và đổi mới hiệu quả hoạt động của ngân hàng. Chính ông Nguyện là người đã dẫn dắt quá trình chuyển đổi thương hiệu ACB vào năm 2015.

Bên cạnh công việc chính tại ngân hàng, ông Nguyễn Khắc Nguyện còn là gương mặt có độ phủ sóng cao trên truyền hình với nghề "tay trái" - người dẫn chương trình. 

Đây là công việc mà ông Nguyện đã theo đuổi từ năm 2002, khi còn đang đi học. Với kĩ năng dẫn song ngữ, MC Khắc Nguyện là một trong những MC nam hiếm hoi có thể dẫn chương trình tiếng Anh-Việt. Ngoài ra, nét dẫn duyên dáng, giọng nói ấm - vang cũng là đặc điểm nhận dạng của MC này.

Khán giả dễ dàng bắt gặp MC Khắc Nguyện trong các chương trình đình đám như Hoa hậu Hoàn vũ 2008, Hoa hậu Việt Nam 2014, Người Được Chọn,... Bên cạnh đó là talkshow Kinh Tế Tài Chính của HTV, Rubic Online của VTV. Ngoài ra, ông Nguyện từng làm giám khảo 3 năm liên tiếp ở chương trình Cầu Vồng của VTV6, một chương trình tìm kiếm gương mặt MC mới của VTV.

Tại ACB, ông Nguyễn Khắc Nguyện được nhiều người đánh giá là cánh tay phải đắc lực của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hùng Huy. Trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, ông Nguyện đã cùng Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hùng Huy gây "bão mạng" khi bắt trend Banker ACB vào bếp. 

Trước đó, năm 2018, ông Nguyễn Khắc Nguyện cùng Chủ tịch Trần Hùng Huy và Phó Giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp Nguyễn Hoài Phương cũng từng gây bão khi thể hiện tài năng ca hát và vũ đạo đẹp mắt với 3 bài hát: Ngày mai em đi, Uptown Funk và Attention.

Màn biểu diễn đã tạo không khí sôi nổi cho buổi tiệc của ACB và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ các quan khách./. 

>>>Biến động nhân sự cấp cao tại ACB và Techcombank

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục