Định hướng xây dựng Hải Phòng thành trung tâm logistic hiện đại

14:45' - 25/10/2019
BNEWS Trong tương lai, định hướng của Việt Nam là xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố văn minh, phát triển, là trung tâm logistics hiện đại của đất nước và khu vực.
Bốc xếp hàng hóa tại Cảng Hải Phòng. Ảnh: TTXVN

Ngày 25/10, tại Hải Phòng, Tổ hợp Khu Công nghiệp Deep C Hải Phòng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo về cảng biển và logistics.

Đây là một trong những hoạt động của lễ hội giao lưu văn hóa và kinh tế Việt – Bỉ được tổ chức từ 25/10/2019 đến ngày 27/10/2019 tại Hải Phòng.
Hội thảo là dịp để các doanh nghiệp thấy được bức tranh tổng thể về logistics, tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Hải Phòng.

Các đại biểu còn chia sẻ cách thức sử dụng năng lượng tái tạo vào hệ thống logistics, tối ưu hóa chi phí logistics và cách thức đưa Hải Phòng trở thành trung tâm logistics của Việt Nam.
Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cho biết, Hải Phòng là thành phố cảng biển, là cửa ngõ ra biển lớn nhất phía Bắc Việt Nam.

Trong những năm qua, nhà nước Việt Nam và thành phố Hải Phòng luôn chú trọng phát triển hệ thống hạ tầng; trong đó có hạ tầng logistics.

Trong tương lai, định hướng của Việt Nam là xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố văn minh, phát triển, là trung tâm logistics hiện đại của đất nước và khu vực. Hải Phòng luôn chào đón các nhà đầu tư đến và hợp tác với thành phố.
Đại sứ Vương Quốc Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen khẳng định, hội thảo là một phần quan trọng trong lễ hội giao lưu văn hóa và kinh tế Việt Nam và Vương Quốc Bỉ.
Ngài Paul Jansen đánh giá, Tổ hợp Khu Công nghiệp Deep C đến đầu tư tại Hải Phòng đã tạo ra hơn 10.000 việc làm. Với tổng vốn đầu tư đạt 570 triệu đô la Mỹ, Tổ hợp Khu Công nghiệp Deep C có những đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội thành phố Hải Phòng, góp phần tạo nên mối quan hệ gắn bó sâu sắc giữa Việt Nam và Vương Quốc Bỉ.
Tham dự hội thảo có đại diện các doanh nghiệp lớn của Bỉ. Đây là những doanh nghiệp có thế mạnh trong phát triển xanh, sử dụng đất đô thị hiệu quả, xây dựng thành phố thông minh, kiểm soát lũ lụt.
Ông  Stephen Wyatt, đại diện cho Công ty tư vấn Jones Lang LaSalle đánh giá, Hải Phòng có rất nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông như sân bay quốc tế, cảng nước sâu với khả năng đón tàu tải trọng lớn, đường bộ thuận tiện.

Đây là những yếu tố quan trọng để phát triển logistics. Hải Phòng cũng luôn nằm trong top 5 tỉnh, thành phố của Việt Nam dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Những yếu tố này giúp Hải Phòng trở thành địa điểm đầu tư lý tưởng đối với nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng như nhà đầu tư lớn của Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục