Disney đạt doanh thu "ngất ngưởng" năm 2018

14:33' - 03/01/2019
BNEWS Disney tiếp tục giữ vững vị trí hãng phim duy nhất từng bước qua mốc 7 tỷ doanh thu hàng năm và đây cũng là năm ghi nhận mức doanh thu "ngất ngưởng" thứ hai trong lịch sử doanh thu của hãng.

Năm 2018 tiếp tục là một năm "ăn nên làm ra" của hãng Disney khi tất cả các sản phẩm lớn nhỏ, từ siêu anh hùng "Black Panther" hay "Avengers: Infinity War" tới các sản phẩm hoạt họa như "Incredibles 2" và mới đây nhất là "Star wars", đã tạo ra những cơn sốt giúp hãng bỏ túi 7,325 tỷ USD tổng doanh thu phòng vé toàn cầu.

Với con số kể trên, Disney tiếp tục giữ vững vị trí hãng phim duy nhất từng bước qua mốc 7 tỷ doanh thu hàng năm và đây cũng là năm ghi nhận mức doanh thu "ngất ngưởng" thứ hai trong lịch sử doanh thu của hãng.

Trước đó, năm 2016, doanh thu Disney xác lập kỷ lục 7,6 tỷ USD. Và tất nhiên, Chủ tịch Disney Alan Horn đã không quên gửi lời cám ơn tới những người hâm mộ điện ảnh trên toàn thế giới bởi chính sự yêu mến và ủng hộ của họ với những bộ phim cộp mác Disney, Pixar, Marvel Studios hay Lucasfilm đã giúp Disney bỏ túi số doanh thu ấn tượng kể trên.

Chỉ riêng tại khu vực Bắc Mỹ, Disney đã "hái" ra gần 3,1 tỷ USD, một mức kỷ lục mới trong doanh thu điện ảnh tại thị trường này. "Trái ngọt" này có được chủ yếu nhờ nguồn bồi đắp từ các cơn sốt phòng vé mà những "Black Panther," "Avengers: Infinity War" và "Incredibles 2" tạo ra.

Kết quả là, cả ba siêu phẩm này đều nằm trong tốp 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Tính trung bình, mỗi phim trong bộ ba này thu về hơn 600 triệu USD tại Mỹ và Canada.

Tổng cộng, doanh thu toàn cầu mà bộ ba "gà đẻ trứng vàng" mang về cho Disney là 4,64 tỷ USD. Ngoài ba chiến binh kể trên thì một số những tác phẩm khác cũng được đánh giá là "làm nên chuyện" trong năm 2018 như "Ant-Man and The Wasp," "Solo: A Star Wars Story" và "Mary Poppins Returns". Trong đó, "Mary Poppins Returns" hiện vẫn đang khuấy động các phòng vé toàn cầu.

Năm 2019, Disney hứa hẹn sẽ tiếp tục tung ra những sản phẩm đáng kỳ vọng như "Captain Marvel" và "Avengers: Endgame" vào mùa Xuân và "Frozen 2" cùng với "Star Wars: Episode IX" vào khoảng cuối năm. Ngoài ra, hãng cũng đang ấp ủ những dự án hoạt họa tiềm năng khác như "Dumbo," "Aladdin" và "The Lion King" cùng với "Toy Story 4".

>>> Disney nâng giá mua lại tài sản của 21st Century Fox

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục