Đồng Tháp thu hút 40.000 lượt khách đến Hội chợ sản phẩm công nghiệp nông thôn

22:06' - 29/08/2018
BNEWS Hội chợ thu hút khoảng 40.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Ước tổng doanh số đạt gần 14 tỷ đồng (bình quân 2 tỷ đồng/ngày đêm).
Từ ngày 23/8/2018, tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Nam năm 2018 với quy mô hơn 400 gian hàng. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 29/8. Ảnh: Chương Đài - TTXVN
Thực hiện chương trình Khuyến công quốc gia năm 2018, từ ngày 23 - 29/8, tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Cục Công Thương địa phương và Sở Công Thương Đồng Tháp phối hợp tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Nam năm 2018. Hội chợ thu hút khoảng 40.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Ước tổng doanh số đạt gần 14 tỷ đồng (bình quân 2 tỷ đồng/ngày đêm).
Hội chợ triển lãm lần này quy tụ hơn 400 gian hàng của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn đến từ Sở Công Thương 20 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực phía Nam; trong đó, đơn vị xa nhất là tỉnh Lào Cai.
Hàng hoá trưng bày tại hội chợ chủ yếu là các sản phẩm thiết yếu, phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng, đời sống, sinh hoạt, sản xuất của doanh nghiệp và nhân dân . Ảnh: Chương Đài - TTXVN
Hàng hoá chủ yếu là các sản phẩm thiết yếu, phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng, đời sống, sinh hoạt, sản xuất của doanh nghiệp và nhân dân như: máy móc thiết bị, kim khí điện máy, thực phẩm, vải sợi, giày da, phương tiện vận chuyển, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, dịch vụ; khu vực gian hàng thương mại; khu đồ gỗ, mỹ nghệ; khu vực ẩm thực... Các gian hàng tại hội chợ được trưng bày công phu và đẹp mắt phản ánh những thành tựu nổi bật về công nghiệp và thương mại của các địa phương; trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các địa phương trong khu vực.
Ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Nam năm 2018 nhằm triển lãm, giới thiệu những thành tựu phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của các địa phương, vì vậy đã thu hút sự quan tâm của các địa phương. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu sản phẩm; ký kết hợp đồng kinh tế, mở rộng thị trường, tìm hiểu truyền thống lịch sử của Đồng Tháp. Đồng thời, hội chợ triển lãm cũng là hoạt động quan trọng nhằm hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động.
Cũng trong dịp này, hơn 100 sản phẩm của các cơ sở đã được tôn vinh, công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2018. Bởi đây là các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục