Đồ Sơn đón khoảng 350.000 du khách dịp Quốc tế Lao động 30/4-1/5

12:06' - 02/05/2017
BNEWS Theo Phòng Văn hóa Thể thao và Du lịch quận Đồ Sơn, Hải Phòng, từ ngày 30/4 đến sáng 2/5, đã có khoảng 350.000 du khách đến với Đồ Sơn.
Đồ Sơn đón khoảng 350.000 du khách dịp Quốc tế Lao động 30/4-1/5. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Nét khác biệt so với năm trước, các khu dịch vụ ăn uống, các bãi tắm, khu giữ xe đều được quận quy hoạch, sắp xếp khoa học, thuận lợi cho du khách đi và đến thưởng ngoạn, nghỉ dưỡng tại khu du lịch này.

Đồ Sơn hiện có khoảng 180 khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng kinh doanh, dịch vụ du lịch, trong đó có 40 sơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và gần 140 cơ sở kinh doanh lưu trú với trên 3.500 phòng.

Du khách đến với Đồ Sơn được cung cấp số điện thoại nóng để phản ánh các hiện tượng tiêu cực với cơ quan chức năng (những số điện thoại nóng được công bố ở tất cả các nhà hàng, khách sạn).

Không có hiện tượng găm phòng, chặt chém giá dịch vụ đối với khách du lịch khi đến với Đồ Sơn trong mùa du lịch này, đó là khẳng định của ông Hoàng Trung Hiếu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Đồ Sơn.

Tại Cát Bà đảo ngọc, lượng khách đến tăng cao hơn năm trước. Do du khách đã đặt phòng từ trước ngày nghỉ lễ nên Cát Bà không có tình trạng đẩy giá dịch vụ lên cao.

Ông Nguyễn Văn Chính, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: Ông và các thành viên trong gia đình rất ngỡ ngàng vì Cát Bà thực sự đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, từ phong cách phục vụ của các nhân viên lễ tân đến quy hoạch các điểm du lịch, dịch vụ. Cát Bà là điểm đến thân thiện và rất tuyệt vời đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Du khách không chỉ biết đến Cát Bà với những hang động kỳ thú, những bãi tắm nguyên sơ mà còn được biết đến một vùng đất gắn liền với nền văn minh ngàn năm, điển hình cho cộng đồng dân cư miền biển đảo Bắc bộ.

Trung tá Lê Anh Sơn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 4 - Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Công an thành phố Hải Phòng cho biết, bến phà Đình Vũ ùn tắc cục bộ trong mấy ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là do lượng xe máy đổ về bến phà quá tải so với những ngày trước đó.

Thêm nữa, nhiều gia đình cũng muốn chủ động về phương tiện, đã dùng xe ô tô cá nhân đi du lịch dẫn đến cảnh ùn tắc tại phà kéo dài hơn. Đội Cảnh sát giao thông số 4 huy động toàn bộ lực lượng phối hợp với Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương túc trực phân luồng giao thông, giải phóng nhanh cảnh ùn tắc tại bến phà.

Bến phà Đình Vũ cũng đã huy động toàn bộ quân số cùng 6 phà (3 phà to và 3 phà nhỏ) hoạt động liên tục tại 2 đầu bến phà từ 4 giờ đến 24 giờ hằng ngày. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm thì hiện tượng người và phương tiện phải chờ đợi hàng giờ để được qua phà là điều không tránh khỏi./.

>>> FLC Zoo Safari Park hút khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

>>> Khách đến Cửa Lò đông nhưng giá cả dịch vụ không tăng đột biến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục